Tin cảnh báo mưa lũ

Xuất hiện vết nứt trên đồi dài hơn 50m ở xã Thông Nguyên

08/07/2023 09:31 99 lượt xem

Những ngày qua, mưa lớn liên tiếp kéo dài nhiều ngày tại huyện Hoàng Su Phì đã gây thiệt hại về con người và tài sản của người dân, trong đó tại thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì đã xuất hiện một vết nứt, sụt lún nghiệm trọng, đang đe doạ tính mạng và nhà cửa của nhiều hộ dân sống ở đây.

Xuất hiện vết nứt trên đồi dài hơn 50m ở xã Thông Nguyên

Theo đó, những trận mưa lớn kéo dài liên tiếp tại huyện Hoàng Su Phì những ngày qua đã gây ra một vết nứt gãy trên sườn đồi có khối lượng ước tính khoảng 1.000m3, đường nứt có chiều dài trên 50m cắt ngang qua ruộng của gia đình anh Nguyễn Văn Sinh tại thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên.

Hiện nhiều vị trí đã có hiện tượng đất đá sạt lở, có những đoạn đất sạt xuống sâu hơn vài mét, nhiều điểm sạt lở đã rộng đến 35cm. Những vết nứt này ngày càng xuất hiện nhiều và có chiều hướng rộng thêm, khiến cho nhiều hộ dân sống trong khu vực này lo lắng.

Trước tính chất ngày càng phức tạp, khó lường của thiên tai, để ứng phó, xử lý kịp thời, UBND xã Thông Nguyên đã động viên và huy động lực lượng cùng người dân trong thôn giúp các hộ gia đình di rời khẩn cấp tài sản và đàn gia súc ngay trong đêm đến nơi an toàn trước nguy cơ sạt lở cao.

Chính quyền xã Thông Nguyên đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn theo dõi các vết nứt để kịp thời ứng phó khi có mưa lớn xảy ra và xây dựng phương án di rời các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở. Đồng thời, báo cáo UBND huyện Hoàng Su Phì để có các biện pháp khắc phục./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website