Phân tán các xã(HSP)

Mưa lớn gây sạt lở đất làm 2 người thiệt mạng tại huyện Hoàng Su Phì

05/07/2023 14:39 108 lượt xem

Mưa lớn kéo dài từ đêm 4 đến sáng 5/7, đã gây ra sạt lở đất làm 2 người bị chết, 2 người bị thương tại thôn Ngàm Đăng Vài 1, xã Ngàm Đăng Vài, huyện Hoàng Su Phì.

Mưa lớn gây sạt lở đất làm 2 người thiệt mạng tại huyện Hoàng Su Phì

Trong những ngày qua trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, liên tiếp có những trận mưa lớn sảy ra vào đêm và sáng sớm, đã làm đất đá ngậm đủ nước. Đặc biệt trận mưa đêm ngày 4, rạng sáng 5/7 lên đến 170mm trong vòng 6 tiếng, đã làm sạt lở đất taluy dương phía sau, vùi lấp hoàn toàn căn nhà ông Lý Văn Thắng, xã Ngàm Đăng Vài. Anh Lý Văn Yêng, con trai ông Thắng người may mắn sống sót kể lại.

Nhận được tin báo, lúc 2 giờ sáng, các lực lượng và nhân dân xã Ngàm Đăng Vài đã khẩn trương có mặt ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn, đưa người bị thương đi cấp cứu. Nhưng do khối lượng đất đá nhiều, lại diễn ra vào lúc nửa đêm mọi người đang ngủ nên đã làm 2 người bị chết là ông Lý Văn Thắng sinh năm 1962 chết tại chỗ và vợ là Vàng Thị Thưởng sinh năm 1966 chết đang trên đường tới bệnh viện, 2 cháu nhỏ bị thương nặng đang cấp cứu tại trạm y tế xã.

Hiện nay, chính quyền địa phương đang cùng với các lực lượng chức năng của huyện và bà con nhân dân tập trung khẩn trương dựng nhà tạm và tìm kiếm tài sản cho gia đình.

Theo báo cáo nhanh của huyện Hoàng Su Phì, tính đến 8 giờ sáng nay, đất đá sạt lở làm hư hại 03 nhà, trong đó: 01 nhà bị sập hoàn toàn xã Ngàm Đăng Vài, 02 nhà bị ảnh hưởng tại thị trấn Vinh Quang. Tuyến đường tỉnh lộ 177 đường Bắc Quang - Hoàng Su Phì bị sạt taluy dương làm ắch tắc. Nhiều tuyến đường giao thông liên xã bị ách tắc, hơn 10ha hoa màu bị vùi lấp, ước tổng thiệt hại trên 3 tỷ đồng.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website