Phân tán các xã(HSP)

Mưa to, gió lớn làm thiệt hại gần 2 tỷ đồng tại huyện Hoàng Su Phì

04/07/2023 14:12 48 lượt xem

Trận mưa to kèm theo gió lốc sảy ra vào đêm 2/7 rạng sáng 3/7, đã làm một số nhà dân của huyện Hoàng Su Phì bị nước lũ và đất đá sạt lở vào nhà, nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở gây ách tắc giao thông, ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Mưa to, gió lớn làm thiệt hại gần 2 tỷ đồng tại huyện Hoàng Su Phì

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Hoàng Su Phì lúc 14 giờ ngày 3/7, chỉ trong một đêm lượng mưa ở các xã phía nam của huyện đã lên đến trên 100mm, điển hình như xã Nậm Ty 143mm, Nậm Dịch 143mm, Thông Nguyên 110mm… đã gây sạt lở đất làm đổ nhà ở của người dân làm 2 người ở xã Nậm Ty bị thương, đang điều trị tại bệnh viện huyện. Thiệt hại về nhà ở: Tổng số 10 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất đá, trong đó: xã Thông Nguyên 5 nhà, Nậm Khòa có 14 nhà, xã Nậm Dịch 2 nhà, Nam Sơn 2 nhà, Hồ Thầu 2 nhà,… Gần 1 ha ruộng bị vùi lấp; nhiều diện tích thảo quả, chè, mận của nhân dân bị đất đá sạt lở vùi lấp, 02 xe máy, 01 máy xúc bị vùi lấp tại xã Nậm Ty. Nhiều tuyến đường giao thông bị ách tắc do sạt lở đất. Mưa lớn làm hư hỏng đường dân điện 35kv làm cho 7 xã phía nam của huyện không có điện lưới quốc gia. Ước tổng thiệt hại gần 2 tỷ đồng. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, UBND các xã đã và đang huy động lực lượng dân quân và nhân dân hỗ trợ khắc phục hậu quả những nhà bị tốc mái, nhà phải di dời, nhà bị sạt lở đất đá.

Nhận định trong những ngày tới khả năng có mưa lớn vẫn có thể xảy ra, vì vậy huyện Hoàng Su Phì, tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn duy trì trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại cơ sở xã, thị trấn. Tăng cường công tác tuyên truyền các thông tin dự báo, cảnh báo, thông báo đến với mọi người dân về ảnh hưởng của thiên tai và cách phòng, chống, tăng cường công tác tuyên truyền vận động những hộ gia đình đang sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.


Tin khác

Liên kết website