Tin cảnh báo mưa lũ

Hoàng Su Phì khắc phục hậu quả thiên tai

06/07/2023 09:49 82 lượt xem

Thư quý vị và các bạn! mưa lớn kèm theo gió lốc trong đêm ngày 4 rạng sáng 5/7 tại huyện Hoàng Su Phì đã làm 2 người bị chết, 4 người bị thương, hàng chục nhà dân bị đất đá sạt lở vùi lấp hoặc chàn vào nhà, trên 100 vị trí sạt lở với 10 nghìn m3đất đá làm tê liệt 15 tuyến đường giao thông đi lại của người dân ước tính tổng thiệt hại trên 3 tỷ đồng.

Hoàng Su Phì khắc phục hậu quả thiên tai

Với phương châm 4 tại chỗ, nòng cốt là lực lượng vũ trang kết hợp với người dân và sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác khắc phục hậu quả thiên tai ở huyện Hoàng Su Phì đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Gia đình ông Nguyễn Bá Quý ở tổ dân phố 5, thị trấn Vinh Quang, chỉ sau 1 đêm, đã có trên 50 mét khối đất đá theo dòng nước phía sau tràn vào nhà, làm ngập toàn bộ căn nhà. Được nhân dân và chính quyền địa phương giúp đỡ, đến cuối giờ chiều ngày 5/7, toàn bộ lượng đất đá trong nhà đã được dọn sạch.

Cũng ở khu vực trung tâm huyện Hoàng Su Phì, cuộc sống của các thành viên trong gia đình bà Hoàng Thị Nguyệt đã trở lại bình thường sau một đêm mất ngủ.

Về các tuyền đường giao thông, huyện Hoàng Su Phì đã huy động trên 30 máy xúc, 40 xe ô tô tải chở vật liệu của các doanh nghiệp trên địa bàn, làm không ngừng nghỉ, phấn đấu thông đường nhanh nhất có thể.

Về cơ bản, sau một ngày khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã trở lại bình thường. Hiện nay chính quyền địa phương vẫn đang tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân trọng việc chủ động các phương án phòng, chống thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi mưa lũ xảy ra./.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website