Tin cảnh báo mưa lũ

Mưa lớn tại huyện Hoàng Su Phì

25/08/2023 13:58 77 lượt xem

Trận mưa lớn sảy ra vào sáng nay (ngày 24/8/2023), kèm theo sấm sét đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, đặc biệt là thị trấn Vinh Quang.

Mưa lớn tại huyện Hoàng Su Phì

Theo ghi nhận của chúng tôi, trời vẫn đang mưa rất to, lượng nước quá lớn, đổ xuống khu vực trung tâm thị trấn Vinh Quang trong thời gian ngắn, đã cuốn một lượng đất đá tràn xuống đường và vào cả những hộ dân. Cầu Vinh Quang (trung tâm huyện) bị tắc nghẽn giao thông cục bộ, do lượng đất đá tràn về quá lớn. Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị đất đá vùi lấp làm tắc nghẽn giao thông như: đoạn km2 tỉnh lộ 177 (Hoàng Su Phì, Bắc Quang), đường liên xã Vinh Quang, Pố Lồ, Thàng Tín, Thèn Chu Phìn… ước tính khối lượng đất đá tràn xuống đường trên 200m3. Đã có trên 50 nhà dân bị đất đá tràn vào nhà do lượng mưa quá lớn.

Để khắc phục hậu quả do mưa lớn, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo UBND thị trấn Vinh Quang, huy động nhân lực giúp các hộ dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời huy động nhiều máy móc để giải phóng lượng đất đá trên các tuyến đường giao thông. Đến 11 giờ 30 phút các tuyến đường giao thông trong nội thị của thị trấn Vinh Quang và 1 số xã đã trở lại bình thường. Các tuyến đường liên xã cũng như đoạn km 2 (tỉnh lộ 177) đến 14 giờ chiều ngày 24/8 cũng đã thông xe .

Nhận định trong những ngày tới, khả năng có mưa lớn vẫn có thể xảy ra vì vậy huyện Hoàng Su Phì, tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn duy trì trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại cơ sở xã, thị trấn. Tăng cường công tác tuyên truyền các thông tin dự báo, cảnh báo, thông báo đến với mọi người dân về ảnh hưởng của thiên tai và cách phòng chống để giảm thiểu thiệt hại tới mức thấp nhất, tăng cường công tác tuyên truyền vận động những hộ gia đình đang sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website