Tin cảnh báo mưa lũ

Dự án Plan hỗ trợ nhân dân giảm rủ ro thiên tai bằng mái tôn lạnh

10/05/2023 07:58 38 lượt xem

Thiên tai, đặc biệt là mưa lớn, dông lốc, mưa đá, những năm qua đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản ở huyện Hoàng Su Phì. Hiện nay trên 70% số hộ ở huyện Hoàng Su Phì lợp nhà bằng Brô-ximăng, loại vật liệu giá rẻ nhưng rất dễ bị hư hỏng trong mưa bão. Nhận thức được điều này, xã Tụ Nhân huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp với tổ chức PLAN hỗ trợ tấm tôn lạnh cho nhân dân lợp lại nhà trước mùa mưa bão.

Dự án Plan hỗ trợ nhân dân giảm rủ ro thiên tai bằng mái tôn lạnh

Năm nay tại xã Tụ Nhân huyện Hoàng Su Phì, nhiều hộ gia đình đã vơi bớt nỗi lo về thiệt hại. Gia đình bà Sèn Thị Diu, thôn Bản Cậy xã Tụ Nhân là một trong số đó. Sống trong khu vực thường xuyên bị mưa đá, gió lốc, luôn thấp thỏm lo lâu mỗi khi mùa mưa bão tới, khi mái nhà được lợp bằng Brô-ximăng, năm nào không bị thủng do mưa đá thì bị tốc mái do gió. Được dự án PLAN hỗ trợ hơn 20 triệu đồng để mua tôn, anh em trong thôn giúp lợp mái nhà kiên cố. Giờ thì yên tâm hơn rất nhiều.

Tương tự, gia đình bà Sèn Thị Bông, thôn Nắm Ản cũng không còn cảnh lo chằng buộc dây, chống nhà cửa như trước. Được sự hỗ trợ của tổ chức PLAN thông qua dự án phòng chống thiên tai cho những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão năm 2023, gia đình bà đã được hỗ trợ 30 triệu đồng, để lợp lại toàn bộ mái nhà. Giờ thì mỗi khi có mưa lớn không còn lo cảnh nhà dột như trước nữa.

Đồng hành, chia sẻ khó khăn với người dân nghèo, năm 2023, văn phòng Dự án PLAN Hà Giang đã hỗ trợ tôn lạnh cho nhiều hộ dân lợp nhà, tăng khả năng chống chịu trước thiên tai. Việc có nhà ở ổn định, an toàn trước các diễn biến ngày càng phức tạp của biến đổi khí hậu sẽ giúp người dân, nhất là hộ nghèo giảm nghèo bền vững.

Những mái nhà bị thấm dột, do tấm lợp đã xuống cấp, sử dụng lâu ngày nay đã được thay bằng mái tôn lạnh kiên cố. Góp phần ổn định cuộc sống cho người dân nghèo từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website