Tin cảnh báo mưa lũ

Mưa to kèm theo gió lốc gây thiệt hại 400 triệu đồng tại huyện Hoàng Su Phì

28/07/2022 03:43 32 lượt xem

Trận mưa to kèm theo gió lốc sảy ra vào chiều và tối ngày 21/7, đã làm một số nhà dân của huyện Hoàng Su Phì bị tốc mái, nhiều diện tíc hoa màu của người dân bị vùi lấp, ước tính thiệt hại khoảng 400 triệu đồng.

Cụ thể, theo báo cáo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện. Về nhà ở: Tổng số 21 nhà bị tốc mái từ 30-90%, trong đó: xã Túng Sán 4 nhà; Nậm Khòa 15 nhà; Thèn Chu Phìn 01 nhà; Chiến Phố 01 nhà. 01 hộ ở xã Chiến Phố phải di dời khẩn cấp ngay trong đêm. Về Trồng trọt: Đất vùi lấp ruộng 1.300 m2 tại xã Hồ Thầu, Nàng Đôn, Bản Nhùng. Nhiều công trình phúc lợi như kênh mương, hội trường thôn cũng bị đất sạt lở vùi lấp. Tuyến đường liên xã Bản Luốc – Hồ Thầu bị sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ... ước tính trên 400 triệu đồng, may mắn không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, UBND các xã đã và đang huy động lực lượng dân quân và nhân dân hỗ trợ khắc phục hậu quả nhà bị tốc mái, nhà phải di dời, nhà bị sạt lở đất đá.

Nhận định trong những ngày tới khả năng có mưa lớn vẫn có thể xảy ra vì vậy huyện Hoàng Su Phì, tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn duy trì trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại cơ sở xã, thị trấn. Tăng cường công tác tuyên truyền các thông tin dự báo, cảnh báo, thông báo đến với mọi người dân, về ảnh hưởng của thiên tai và cách phòng chống, tăng cường công tác tuyên truyền vận động những hộ gia đình đang sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn nhằm tránh thiệt hại về người và tài  sản do thiên tai gây ra.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website