Chính trị

Xã Nậm Dịch sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025

30/04/2020 00:00 73 lượt xem

Xác định Đại hội Đảng bộ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần vào thành công Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đến nay, Đảng bộ xã Nậm Dịch đã và đang chuẩn bị mọi mặt để Đại hội Đảng bộ xã diễn ra thành công tốt đẹp.

Sau khi nhận được văn bản, hướng dẫn chỉ đạo của Huyện ủy về công tác đại hội, Đảng ủy xã Nậm Dịch đã tích cực chỉ đạo, quán triệt tới đội ngũ, Bí thư các Chi bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ về nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên. 

Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được Đảng ủy chỉ đạo triển khai, phân công một cách cụ thể, chặt chẽ tới từng bộ phận và mỗi cá nhân. Đảng ủy xã đã thành lập 4 tiểu ban gồm: Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban phục vụ và Tiểu ban an ninh.

Trên cơ sở tổ chức thành công đại hội 20 chi bộ trực thuộc trước ngày 10/1/2019. Đảng ủy xã đã nghiêm túc đánh giá, rút ra một số bài học, kinh nghiệm từ thực tiễn để chuẩn bị tốt nhất cho việc tiến hành Đại hội trong thời gian tới; nhất là tinh thần trách nhiệm, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo; việc xây dựng văn kiện đại hội và các văn bản phục vụ đại hội, được thực hiện theo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, sau nhiều lần lấy ý kiến đóng góp của toàn đảng bộ và ý kiến tham gia của các cán bộ tiền nhiệm, được đánh giá khách quan, trung thực, sát tình hình thực tế, trong đó tập trung làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, việc thực hiện các đột phá chiến lược, nhiệm vụ trọng tâm, chương trình hành động…

Cùng với đó, nhân sự nhiệm kỳ 2020- 2025, đã được Ban chấp hành Đảng ủy xã quy hoạch, giới thiệu những người có đủ đức, đủ tài, có năng lực lãnh đạo, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, sâu sát với quần chúng nhân dân, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Công tác tuyên truyền cho Đại hội được tập trung đẩy mạnh, thông qua các buổi sinh hoạt Chi bộ, họp thôn và trên hệ thống loa truyền thanh tại các khu dân cư, các cụm băng rôn, khẩu hiệu... 

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã chỉ đạo MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Giao cho UBND xã chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo để Đại hội diễn ra thành công; phát động các phong trào thi đua sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Tạo bầu không khí thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, giúp địa phương vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra. Với  những chỉ đạo quyết liệt cùng sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, cẩn trọng, tin rằng Đại hội Đảng bộ xã Nậm Dịch lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp.


Tin khác

Liên kết website