Phân tán các xã(HSP)

Đoàn công tác số 2 huyện Hoàng Su Phì làm việc với các xã phụ trách

05/04/2024 16:43 58 lượt xem

Chiều ngày 4/4, tại xã Tân Tiến, Đoàn công tác số 2 huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giao ban cụm, với 8 xã Nàng Đôn, Pờ Ly Ngài, Sản Sả Hồ, Bản Luốc, Bản Nhùng, Tân Tiến, Túng Sán và xã Đản Ván, nhằm đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong quý I và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024.

Đoàn công tác số 2 huyện Hoàng Su Phì làm việc với các xã phụ trách

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt của các xã về tình hình phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội 3 tháng đầu năm, những khó khăn, thuận lợi và phương hướng cũng như các kiến nghị, đề xuất đối với cấp huyện. Theo đó, quý I năm 2024, Cấp ủy, chính quyền các xã trong cụm đã nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP ở địa phương mình. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm so với tiến độ đề ra, triển khai chương trình cải tạo vườn tạp còn chậm….

Thảo luận tại buổi giao ban, sau khi nghe các xã trình bày những tồn tại, hạn chế, những vướng mắc trong triển khai kế hoach, nhiệm vụ được giao. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và chuyên môn, các thành viên đoàn công tác đã giải thích làm rõ vấn đề, giúp các xã tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu kết luận buổi giao ban, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lù Văn Chung đánh giá cao những kết quả mà các xã trong cụm đạt được trong quý thứ nhất năm 2024. Để tiếp tục triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo, Phó Bí thư Huyện ủy, đề nghị các xã đẩy mạnh thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, đúng đối tượng thụ hưởng, công khai cho người dân biết về các chương trình, dự án… nhanh nhưng phải đúng, phải chính xác; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, động viên nhân dân thi đua lao động, sản xuất phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống; Thực hiện nghiêm Nghị quyết 27 của BCH đảng bộ tỉnh về bài trừ phong tục, hủ tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; Tăng cường, tạo điều kiện cho nhân dân đi làm việc ở các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; Chăm sóc diện tích cây trồng vụ xuân - hè và chuẩn bị các điều kiện để nhân dân sản xuất vụ mùa; Đẩy mạnh việc quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân; Giữ vững an ninh chính trị ở địa phương.

Nhân dịp này Đoàn công tác số 2 đã trao tặng 2 hộ gia đình thuộc hộ nghèo tại xã Tân Tiến, mỗi hỗ 04 triệu đồng để phát triển chăn nuôi.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website