Chính trị

UB MTTQ Tỉnh Hà Giang giám sát các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch Covid -19 tại huyện Hoàng Su Phì

02/06/2020 00:00 37 lượt xem

Ngày 01/6, tại xã Tụ Nhân huyện Hoàng Su Phì, Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang do đồng chí Vàng Seo Cón, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Hoàng Su Phì về việc giám sát thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Làm việc với đoàn công tác về phía huyện Hoàng Su Phì có Chủ tịch HĐND huyện Phượng Quang Lớ, Hoàng Đức Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vần Kim Đưởng; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện.

Tại buổi làm việc, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoàng Su Phì đã báo cáo kết quả giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị, xã hội; các xã, thị trấn trong công tác tuyên truyền, vận động và kiểm tra, giám sát việc lập danh sách, thực hiện chi trả cho các đối tượng theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và  các Quyết định của UBND tỉnh, huyện về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đến nay, toàn huyện đã hoàn thành hỗ trợ đợt 1 và đợt 2 với 3 nhóm đối tượng (người có công, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, người thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo)  theo các quyết định được UBND huyện Hoàng Su Phì phê duyệt cho hơn 37.000 đối tượng với tổng kinh phí trên 29 tỷ đồng đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng chính sách.

Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ban hành kế hoạch giám sát và phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội đã triển khai các hình thức giám sát tại tại các xã, thị trấn theo kế hoạch. Thông qua hoạt động giám của Ủy ban MTTQ huyện đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tập hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân liên quan đến chính sách hỗ trợ với cấp ủy, chính quyền các cấp. Việc triển khai khẩn trương, kịp thời các hỗ trợ theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 đã góp phần hỗ trợ khó khăn, giúp nhân dân ổn định cuộc sống, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã thông tin về một số kết quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện từ đầu năm 2020 đến nay, việc tổ chức thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn phát triển sản xuất, thương mại, du lịch của huyện trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời đã làm rõ các nội dung, ý kiến mà Đoàn công tác quan tâm.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vàng Seo Cón, thay mặt Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao kết quả triển khai việc thực hiện giám sát chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của huyện Hoàng Su Phì. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện đã phát huy vai trò trách nhiệm để chính sách đến với người dân đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng. Chủ tịch Vàng Seo Cón đề nghị huyện Hoàng Su Phì trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giám sát, nhất là kiểm tra cơ quan mặt trận cấp dưới trong việc thực hiện giám sát và tiếp tục hướng dẫn cụ thể việc giám sát chính sách; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nhận thức được sự quan tâm, chia sẻ của nhà nước với nhân dân; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chi trả hỗ trợ đợt 3 cho đối tượng: người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương; hộ kinh doanh; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp….


Tin khác

Liên kết website