Chính trị

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra cải tạo vườn tạp

20/02/2021 08:13 49 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyến BCH T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì đã đến kiểm tra tiến độ cải tạo vườn tạp tại xã Tân Tiến.

Đây là hộ gia đình Hoàng Văn Hướng thôn Bản Qua 2 đã được BTV Huyện ủy chọn làm điểm để thực hiện cải tạo vườn tạp tại Lễ phát động cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025 ngày 23/01 vừa qua. Ngay sau lễ phát động, hộ gia đình đã chủ động phá bỏ những loại cây không có giá trị kinh tế, làm đất và trồng một số loại cây như: rau hoa màu ngắn ngày, trồng ngô, lạc che phủ nilon; trồng cây ăn quả tại các bãi đất trống...

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí đề nghị các phòng ban cơ quan chuyên môn của huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các hộ gia đình về kỹ thuật và cách chăm sóc các loại cây trồng trong vườn. Tiếp tục lựa chọn loại cây phù hợp để nhân rộng ra các hộ gia đình khác. Đồng thời mong muốn các hộ gia đình cần nỗ lực học hỏi để trồng và chăm bón cây đúng cách. Sử dụng nguồn vốn vay để thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp có hiệu quả.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website