Phân tán các xã(HSP)

TRẢI NGHIỆM MÙA VÀNG Ở HOÀNG SU PHÌ

02/10/2023 15:43 121 lượt xem

Mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì được đánh giá đẹp nhất Việt Nam. Đến đây du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành của cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà điều quan trọng là được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ngả màu vàng óng trên những địa điểm ruộng bậc thang đẹp nhất là Hoàng Su Phì.

TRẢI NGHIỆM MÙA VÀNG Ở HOÀNG SU PHÌ

Bản Luốc là một trong những xã thuộc vùng lõi của danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Nơi đây sở hữu những thửa ruộng bậc thang đẹp bậc nhất ở Hà Giang. Tới đây du khách dễ dàng bắt gặp những thửa ruộng nằm trải dài bên những sườn đồi, triền núi hay lan ra cả những vạt rừng già. Nhìn từ trên cao bản Luốc trông như một tấm thảm nhiều màu sắc làm đắm say mỗi du khách có dịp ghé chân.

Chị Đặng Thu Đông, khách du lịch đến từ tỉnh An Giang cho biết: Ở miền tây nói đến những ruộng lúa cò bay thẳng cánh thơ mộng thì những ruộng lúa ở đây cũng không kém phần thơ mộng mà nó còn hùng vĩ nữa, một kiệt tác rất lớn của người dân bản địa ở đây và thiên nhiên.  Năm nào cũng rủ bạn, năm nào cũng lên đây vài lần và năm nào cũng lôi kéo anh em nam bắc, cả đồng nghiệp, cả bạn bè, cả bạn nước ngoài nữa, cứ phải rủ lên thăm tây bắc mùa lúa, mà đặc biệt là mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì, xuất sắc, thiên nhiên quá là hùng vĩ.

Anh THOMAS BOUCHARLAT, khách du lịch đến từ nước Pháp cho biết: Cảm ơn tất cả mọi người ở Hoàng Su Phì, đã cho tôi được trải nghiệm, học hỏi về cuộc sống của người dân nơi đây mộc mạc và gần gũi, trong một khung cả đẹp đến vĩ đại. Tôi chắc chắn sẽ quay lại Hoàng Su Phì nhiều lần nữa, vì tôi và vì văn hóa ở đây quá đặc sắc, cả phong cảnh nữa.

Toàn huyện Hoàng Su Phì hiện có gần 4.000ha ruộng bậc thang, trong đó có 760ha ở 11 xã đã được công nhận là danh thắng quốc gia. Bằng bàn tay, khối óc, mồ hôi và sự cần cù, qua thời gian đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây đã biến những đồi núi hoang sơ, khô cằn thành những triền lúa phì nhiêu với hình dáng tự nhiên uốn lượn.

Sau khi được công nhận là danh thắng cấp quốc gia, ruộng bậc thang giờ đây không chỉ là sinh kế của đồng bào các dân tộc nơi đây mà họ đã từng bước biết làm du lịch cộng đồng trên chính những thửa ruộng này. Cùng với trải nghiệm một ngày làm nông dân thì trải nghiệm tự tay bắt cá chép tại ruộng trở thành hoạt động được nhiều du khách yêu thích khi đến với Hoàng Su Phì. Đây cũng là nguyên liệu chính cho nhiều món ăn đặc trưng ở huyện vùng cao này vào mỗi dịp mùa vàng.

Chị Hoàng Thị Thu Huyền, khách du lịch TP Hà Giang cho biết thêm: Một ngày trải nghiệm với bà con ở Hoàng Su Phì em thấy rất vui và gần gũi được bắt cá chép ruộng, được ăn những món ăn truyền thống...em mong rằng sẽ được quay trở lại đây để trải nghiệm nhiều hoạt động khác nữa.

Được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trong không gian rộng lớn của núi đồi cùng mùi hương phảng phất của những bông lúa chín đã đem đến cho khác du lịch một sự an nhiên thỏa mái và đầy dễ chịu. Chắc rằng khám phá mùa vàng ở Hoàng Su Phì sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong mùa thu này.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website