Phân tán các xã(HSP)

Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì làm việc với xã Thông Nguyên

18/06/2023 19:40 66 lượt xem

Ngày 15/6, Đồng chí Vàng Đình Chiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Thèn Ngọc Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Thông Nguyên về tiến độ triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì làm việc với xã Thông Nguyên

Do là xã Nông thôn mới (xã vùng 1) nên số vốn cũng như số dự án triển khai tại xã khá hạn chế. Cả 3 chương trình mục tiêu quốc gia, năm 2023, Thông Nguyên được phân bổ trên 4 tỷ đồng, với 6 dự án và một tuyến đường thuộc nguồn vốn NTM. Ngay khi có quyết định phân bổ của UBND huyện Hoàng Su Phì, xã đã thực hiện phân bổ vốn, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện các dự án. Đến thời điểm này xã mới hoàn thành giải ngân được trên 1,6 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện đã cùng với xã Thông Nguyên thống nhất về phương án, kế hoạch và thủ tục hồ sơ thực hiện các dự án, đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai.

Kết luận tại buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Thông Nguyên, Bí thư Huyện ủy Vàng Đình Chiến nhấn mạnh: Trong triển khai, thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia, phải thật sự cụ thể, đối tượng hưởng lợi là ai, đối tượng nào thoát nghèo, đối tượng nào làm giàu. Cán bộ phụ trách là ai, phụ trách dự án nào, tiểu dự án nào, tuần này, tháng này làm cái gì, cái nào hoàn thành, cái nào đang triển khai; Đảm đảm bảo tính khách quan và thực tế, tiến độ giải ngân phải căn cứ trên khối lượng thực tế. Đối với các dự án hỗ trợ trực tiếp cho người dân cần có mục tiêu rõ ràng, hộ, nhóm hộ được hưởng cái gì, hưởng bao nhiêu, nhà nước hỗ trợ cái gì, vốn đối ứng là bao nhiêu và mục đích làm thay đổi gì, cuối cùng nhất vẫn là nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống người dân. Những vướng mắc, cần tháo gỡ thì liên hệ trực tiếp với UBND huyện và các cơ quan chuyên môn của huyện giải quyết kịp thời. Không được né tránh, sợ trách nhiệm dẫn đến không, hoặc thực hiện dự án chậm, chậm giải ngân thì nhân dân của chúng ta không được hưởng lợi là một thiệt thòi.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website