Chính trị

Tổng kết công tác thuế năm 2018, nhiệm vụ giải pháp thực hiện công tác thuế năm 2019

17/01/2019 00:00 71 lượt xem

Chiều ngày 17/01, Chi cục thuế huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Thuế năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Dự có đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện.

Ngay từ những ngày đầu năm, với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, ban lãnh đạo Chi cục Thuế cùng sự quyết tâm của tập thể cán bộ công chức trong đơn vị, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Cục Thuế tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì, sự phối hợp tạo điều kiện của các ban ngành từ huyện đến xã, thị trấn, cùng với sự nỗ lực cố gắng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế nên kết quả thu NSNN trên địa bàn huyện năm 2018 hoàn thành vượt mức dự toán của ngành và địa phương giao.

Năm 2018, Chi cục Thuế huyện thu nộp ngân sách sấp sỉ 37 tỷ đồng bằng 108% dự toán pháp lệnh, đạt 107% dự toán huyện giao giao. Hầu hết các chỉ tiêu đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán, một số lĩnh vực quan trọng đạt và vượt chi tiêu cao so với cùng kỳ. Trong năm 2018, Chi cục thuế huyện tổ chức tập huấn cho doanh nghiệp, hỗ trợ cài đặt nâng cấp các phần mềm khai thuế, hướng dẫn quyết toán thuế. Công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, qua bộ phận quản lý nợ thuế theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Trong năm công tác thu nợ đạt hơn 5 tỷ đồng. Hết năm 2018 số nợ đọng trên địa bàn huyện còn gần 6 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.

Phát biểu tại chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những nỗ lực của ngành thuế trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2018 và khẳng định, kết quả thu ngân sách đã góp phần quan trọng trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện cũng như của ngành thuế. Cùng với kết quả thu ngân sách đạt cao, ngành thuế đã thực hiện cải cách hành chính mạnh mẽ và luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, HTX, đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế và mong muốn ngành thuế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế năm 2019.

Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và hộ kinh doanh có thành tích xuất sắc

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế năm 2018.


Tin khác

Liên kết website