Chính trị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bản Máy huyện Hoàng Su Phì

19/01/2019 00:00 50 lượt xem

Ngày 18/01, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Hoàng Su Phì, do ông Hoàng Văn Kiên - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 -2021. Đồng thời trình bày một số nội dung chính của Nghị quyết số 27/2018/NQ-HĐND ngày 07/12/2018 quy định về số lượng, chức danh một số chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố, mức khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết số 29/2018/NQ-HĐND ngày 07/12/2018 ban hành chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh và thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Bản Máy tại cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh.

Trong không khí khẩn trương, dân chủ, các cử tri xã Bản Máy đã tham gia nhiều ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị huyện khẩn trương giải quyết kinh phí đền bù hoàn toàn tiền giải phòng mặt bằng khu quy tụ dân cư thôn Tả Chải xã Bản Máy; nâng cấp lối mở mốc 219 xã Bản Máy thành cửa khẩu cấp tỉnh; nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Vinh Quang – Bản Máy đã bị xuống cấp nghiêm trọng; Hạ độ tuổi hưởng các chế độ chính sách người cao tuổi từ 80 tuổi như hiện nay xuống 70 tuổi; có chính sách cụ thể hỗ trợ người dân tộc ít người (dân tộc Phù Lá) phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo….

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện đã được đồng chí Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì trực tiếp trả lời và làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc.

Các ý kiến, thuộc thẩm quyền của tỉnh đã được tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả lời bằng văn bản đến các bậc cử tri.

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc, đồng chí Hoàng Văn Kiên, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã cám ơn các bậc cử tri xã Bản Máy đã đến dự đông đủ, đồng thời đề nghị nhân dân xã Bản Máy tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, mạnh dạn trong phát triển kinh tế, từng bước xây dựng quê hương Bản Máy giàu đẹp, văn minh.


Tin khác

Liên kết website