Chính trị

Sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo 35 và công tác thông tin tuyên truyền 6 tháng đầu năm 2022.

06/07/2022 01:23 46 lượt xem

Sáng ngày 5/7, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Ban chỉ đạo 35 và công tác thông tin tuyên truyền 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đến dự có đồng chí Lù Văn Chung – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó chủ tịch UBND huyện.

Sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo 35 và công tác thông tin tuyên truyền 6 tháng đầu năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo 35 tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo 35 huyện đã tích cực tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 75 hội nghị; 135 cuộc họp, sinh hoạt chi bộ quán triệt các chỉ thị, nghị quyết các cấp với trên 17.500 lượt cán bộ, đảng viên tham gia. Tích cực triển khai đấu tranh với những thông tin phá hoại của các tổ chức, cá nhân phản động được Ban quản trị chia sẻ các trang, nhóm trên mạng xã hội của Trung ương như: “Chính trị phiếm đàm”, “Chúng tôi yêu Việt Nam” fanpange “HƯƠNG SEN VIỆT”; nhóm “Miền Cực Bắc” của tỉnh; nhóm “Chiêu Lầu Thi” của huyện với trên 270 bài chia sẻ và hơn 580 lượt like. Cùng với đó, các thành viên Ban chỉ đạo và nhóm cộng tác viên đã tích cực tham gia báo xấu để xóa các trang đăng tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo 35 tỉnh với trên 3.500 lượt tham gia và thực hiện hơn 120.000 lượt báo xấu trang, bài ngăn chặn các tài khoản, tin bài của các thế lực thù địch. Về công tác thông tin tuyên truyền, trong 6 tháng đầu năm, cơ quan chuyên môn đã đăng tải lên Trang thông tin điện tử, phục vụ công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội của huyện được trên 275 tin, bài viết, qua đó thu hút hơn 89.500 lượt truy cập; tuyên truyền về xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước và địa phương... được hơn 2.000 buổi, phục vụ trên 210.600 lượt người nghe.

Phát buổi tại Hội nghị, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao kết quả công tác hoạt động của Ban chỉ đạo 35 và công tác thông tin tuyên truyền trong thời gian qua. Để tiếp tục triển khai có hiệu quả trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Ban chỉ đạo 35 huyện cần tiếp tục  tăng cường chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân với mục tiêu phát huy mặt tích cực, khắc phục những điểm còn tồn tại. Tập trung vào các nội dung như: tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng thuận thực hiện các dự án trọng điểm của huyện, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng yêu cầu cần tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; kịp thời nắm bắt thông tin về các vấn đề được dư luận quan tâm. Làm tốt công tác tuyên truyền về chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững; tuyên truyền về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện…

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website