Chính trị

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì

14/08/2022 14:31 63 lượt xem

Chiều 11/8, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy và các tổ chức chính trị xã hội huyện Hoàng Su Phì để nắm bắt tình hình thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; cùng dự có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, nghe Thường trực Huyện ủy, các Ban, ngành, đoàn thể của huyện báo cáo, thảo luận về việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo trên địa bàn. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phấn khởi trước sự đổi mới của Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; huyện cũng đã chỉ đạo thành công đại hội chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; huyện đã xác định rõ các nội dung trọng điểm, cách thức triển khai thực hiện trong năm 2022 để tập trung chỉ đạo, đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì: Tiếp tục rà soát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đảng viên, nhân dân nắm bắt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của BTV, BCH Đảng bộ tỉnh đã ban hành. Lãnh đạo cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết bằng các kế hoạch, giải pháp cụ thể.

Đối với từng chỉ thị, nghị quyết cụ thể, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị: Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, cần thực chất, không chạy theo thành tích; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân đổi mới nhận thức trong sản xuất nông nghiệp; ứng dụng KHKT để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Đối với Nghị quyết 06 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển giáo dục, cần lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt, Dạy thật – Học thật” trong các nhà trường; đồng thời xây dựng phong trào “Khuyến học khuyến tài” trong cộng đồng dân cư từ thôn, xã đến các gia đình, dòng họ. Về xóa các bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, cần thực hiện đồng bộ, thường xuyên, liên tục; tăng cường tuyên truyền, giáo dục trong các nhà trường; phát huy vai trò của Hội nghệ nhân dân gian, người có uy tín trên địa bàn. Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, cần kết hợp hài hòa giữa xây và chống, trong đó lấy xây làm chính; giám sát cần mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường kiểm tra, giám sát từ cấp chi bộ, phòng ngừa suy thoái về đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, trong từng chi bộ, đảng bộ; ngăn chặn từ xa, từ đầu tránh để sự vụ nhỏ thành to. Thực hiện Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, cần lãnh đạo, chỉ đạo Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn thường xuyên giao ban hàng quý với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội để định hướng hoạt động; giao việc, “đặt hàng” cụ thể trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Lãnh đạo các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện Chỉ thị 12 và Đề án 06 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình; Quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của TW của tỉnh, của huyện, của xã đến các đảng viên; Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên; Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú giới thiệt kết nạp đảng viên mới. Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt 3 chương trình mục tiêu Quốc gia đảm bảo hiệu quả, tránh sai phạm.


Tin khác

Liên kết website