Chính trị

Phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong việc đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

22/06/2023 16:23 56 lượt xem

Sự bùng nổ của mạng internet và mạng xã hội toàn cầu đang tác động mạnh mẽ đến nhiều mặt đời sống xã hội, bên cạnh những lợi ích mang lại thì Mạng xã hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã và đang lợi dụng để xuyên tạc, kích động chống phá Đảng và Nhà nước, trong đó thế hệ trẻ là một trong những đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất. Chính vì vậy, định hướng tư tưởng trong thanh niên góp phần bảo vệ Nền tảng tư tưởng của Đảng được xem là nhiệm vụ quan trọng của Đoàn các cấp hiện nay.

Phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong việc đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Không khó để bắt gặp những thông tin bịa đặt chống phá Đảng, Nhà nước ta trên một số trang mạng xã hội, nếu không có lập trường tư tưởng vững vàng, sự hiểu biết cơ bản về đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước các bạn trẻ dễ bị cuốn theo bình luận, chia sẻ quan điểm riêng dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho xã hội. Giải pháp cơ bản lúc này là đoàn các cấp cần tăng cường giáo dục tư tưởng lối sống cho đoàn viên. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Mùi - Phó Bí thư Huyện đoàn Hoàng Su Phì cho biết: Thời gian qua, Huyện đoàn đã tổ chức tuyên truyền để nhằm giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên trong toàn huyện; duy trì tốt đội ngũ nắm bắt dư luận xã hội; chỉ đạo đoàn cơ sở trong toàn huyện duy trì tốt các kênh thông tin, trang mạng xã hội để tuyên truyền và định hướng đúng cho đoàn viên thanh niên. Một trong những hình thức giáo dục hiệu quả được tổ chức đoàn trên địa bàn huyện duy trì chính là thường xuyên tổ chức tập huấn, tuyên truyền pháp luật về sử dụng mạng xã hội cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là luật an ninh mạng, thông qua việc thành lập các trang, nhóm trên Facebook, Zalo. Các tổ chức đoàn đã kịp thời tuyên truyền, tập hợp nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, vạch trần những âm mưu thủ đoạn của địch và khuyến khích để họ mạnh dạn bày tỏ quan điểm thẳng thắn đấu tranh bài trừ các thông tin sai sự thật, đồng thời đăng tải chia sẻ các thông tin mang tính định hướng để mỗi đoàn viên thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực trên không gian mạng. Đồng chí Hoàng Trọng Khuyến – Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Hoàng Su Phì chia sẻ: Để triển khai công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên mạng xã hội, BCH Chi đoàn Công an huyện luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, hướng dẫn nghiệp vụ công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch cho lực lượng đoàn viên thanh niên, qua đó góp phần tăng cường nhận thức và nghiệp vụ cho thế hệ trẻ trong chi đoàn.  

Đến nay 100% tổ chức đoàn trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã thành lập và quản lý tốt các trang Facebook của đoàn, thường xuyên đưa tin về chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” để nhân lên nhiều việc làm ý nghĩa trong cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đây cũng là kênh thông tin chính thống để định hướng tư tưởng cho thế hệ trẻ. Đồng chí Hoàng Thị Hương – Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì cho biết: Đoàn cơ sở chúng tôi đã xây dựng một trang thông tin điện tử (fanpage) để tập trung tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các nguồn thông tin đã được kiểm định. Thông qua trang thông tin điện tử để các bạn đoàn viên thanh niên nắm được thông tin đúng, tuyên truyền cho thế hệ trẻ không chia sẻ các thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm định. Đồng thời, bản thân cũng tuyên truyền trên trang cá nhân để các đồng chí đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân nắm được để tránh những cái thông tin sai lệch...

 Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay, góp phần hoàn thành nhiệm vụ này Đoàn các cấp trên địa bàn huyện cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao sức đề kháng, khả năng chủ động đấu tranh của thế hệ trẻ trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trên mặt trận tư tưởng, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng của thế hệ cha anh đi trước đã dầy công gây dựng.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website