Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý khảo sát du lịch tại xã Nậm Ty

10/06/2018 00:00 133 lượt xem

Chiều 9/6, Đồng chí Trần Đức Quý - Ủy viên BCH Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến khảo sát vườn chè cổ thụ và các vị trí dự kiến xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng tại thôn Nậm Piên xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có đồng chí Vũ Mạnh Hà – Ủy viên BCH Tỉnh ủy – Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì.

Nậm Ty là một trong 6 xã có diện tích ruộng bậc thang được công nhận di sản Quốc Gia, toàn xã có hơn 300 ha diện tích cây chè cổ thụ được công nhận là chè hữu cơ. Để mở rộng quy mô và những hình thức du lịch mới huyện Hoàng Su Phì dự kiến sẽ xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng; xây dựng điểm dừng chân để phục vụ ăn nghỉ cũng như tạo cảnh điểm nhất để du khách có được những bức ảnh đẹp khi đến tham quan, bên cạnh đó còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm như: Trồng và thu hái chè cùng bà con; mua bán các sản phẩm từ chè…Đặc biệt, vừa qua huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức thử nghiệm thành công việc bay dù lượn trên ruộng bậc thang với chiều dài 5km. Điểm xuất phát tại thôn Nậm Piên xã Nậm Ty và điểm đích là thôn Làng Giang xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì và nơi đây cũng được Câu lạc bộ dù lượn Hà Nội đánh giá là một trong những điểm bay đẹp nhất trong các tỉnh Đông Bắc.


Tại đây sau khi thăm quan và nghe lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì, lãnh đạo xã Nậm Ty báo cáo, giới thiệu đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá thôn Nậm Piên xã Nậm Ty hội đủ các yếu tố để xây dựng một khu du lịch khám phá, du lịch cộng đồng: Từ khí hậu thổ nhưỡng đến cảnh quan thiên nhiên quá đẹp và hùng vĩ, đồng chí đề nghị huyện Hoàng Su Phì phải có đề án, kế hoạch thật cụ thể để bảo tồn danh thắng ruộng bậc thang và vườn chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Sau đó phát triển du lịch lấy vườn chè cổ thụ, ruộng bậc thang và văn hóa dân gia của dân tộc Dao làm điểm nhấn để phát triển du lịch.


Tin khác

Liên kết website