Chính trị

Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì giao ban 2 xã Túng Sán và Tân Tiến

25/01/2019 00:00 64 lượt xem

Chiều 25/01, đồng chí Triệu Sơn An - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì chủ trì giao ban 2 xã Túng Sán và Tân Tiến. Nhằm đề ra phương hướng nhiệm vụ của 2 xã trong năm 2019.

Sau khi nghe lãnh đạo 2 xã Túng Sán, Tân Tiến báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, Túng Sán, Tân Tiến là 2 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất của huyện Hoàng Su Phì, đều trên 60%, muốn nói gì thì nói nhưng người dân nghèo là không được vì vậy cấp ủy, chính quyền 2 xã cần nghiên cứu, bàn bạc lại xem nên làm thế nào để xóa đói, giảm nghèo. Vẫn biết 2 xã Tân Tiến, Túng Sán chưa có đường giao thông thuận lợi những đó không phải là nguyên nhân chính. Đồng chí đề nghị lãnh đạo xã cần xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho năm 2019, trong đó đặt ra các mục tiêu cụ thể, rất cụ thể, làm thế nào, làm như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, để người dân bớt nghèo, bớt khổ, đó là nhiệm vụ của người Đảng viên, người cán bộ; Đối với xã Túng Sán có rất nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển cây chè, cây thảo quả, gần đây huyện đã có định hướng phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, đó chính là cơ hội để phát triển nếu xã biết nắm bắt. Đối với xã Tân Tiến, từ trước đến nay chưa có cây con gì thế mạnh, để nhân dân phát triển kinh tế đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện gợi ý xã nên tập trung trồng cỏ để phát triển chăn nuôi đại gia súc theo quy mô gia trại hoặc thành lập nhóm sở thích để xây dựng thành hàng hóa, gắn với đó là trồng rau sạch bán ra thị trường…


Tin khác

Liên kết website