Chính trị

Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu thăm và tặng quà tại huyện Hoàng Su Phì

21/09/2019 00:00 53 lượt xem

Sáng 21/9, đồng chí Uông Chu Lưu đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình nghèo của xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Nguyễn Văn Sơn Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía huyện cùng đi có các đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Phượng Quang Lớ, Chủ tịch HĐND huyện; Thèn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn đã đến tặng quà cho 25 hộ nghèo của xã Bản Luốc. Các đồng chí lãnh đạo đã hỏi thăm sức khỏe, động viên các hộ gia đình tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên phát triển kinh tế để xóa đói giảm nghèo. Dịp này Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm mô hình phát triển Homestay của gia đình anh Đặng Hồng Cánh ở thôn Thái Bình xã Bản Luốc.

 

 

 

 

 Mô hình mới đi vào hoạt động từ tháng 8, sau hơn một tháng có 500 lượt khách đến trải nghiệm ruộng bậc thang và ăn nghỉ tại homestay, trong đó khách quốc tế là hơn 100 lượt còn lại là khách nội địa. Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu đánh giá cao mô hình mà gia đình mạnh dạn đầu tư, mong muốn anh Cánh tiếp tục mở rộng quy mô để phục vụ khách du lịch, cũng như tạo việc làm cho người lao động.

 

 

 

 

 

Phó Chủ tịch Quốc Hội Uông Chu Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã thăm quan gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm chè xanh của  HTX chè Việt Shan tại km31, thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty, tại đây có các sản phầm chè như: Bạch san, Long tiên, Bạch tiên, Hồng trà…. Các đồng chí lãnh đạo mong muốn, HTX tiếp tục giữ vững thương hiệu, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

 

 

 

 

 

Dịp này, đoàn công tác đã đi ngắm cảnh ruộng bậc thang tại xã Nậm Ty và xã Bản Luốc. Phó Chủ tịch Quốc Hội cho rằng tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh quảng bá về vẻ đẹp ruộng bậc thang nơi đây để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm thu hút khách du lịch đến với Hoàng Su Phì nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

 


Tin khác

Liên kết website