Chính trị

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho Cựu chiến binh nghèo tại xã Sán Sả Hồ.

13/12/2019 00:00 90 lượt xem

Ngày 13/12, đồng chí Lù Văn Chung – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho Cựu chiến binh nghèo tại xã Sán Sả Hồ. Cùng đi có đồng chí Trần Quang Bằng – Phó chủ tịch HĐND huyện.

Thực hiện quyết định 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang về việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo sử dụng 100% kinh phí xã hội hóa, không sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước; trong đó mỗi hộ gia đình sẽ được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà ở kiên cố. Qua rà soát, trong năm 2019 xã Sán Sả Hồ có 11 hộ nằm trong diện được hỗ trợ theo chương trình xây dựng nhà ở kiên cố, trong đó cả 11 hộ đều là cựu chiến binh nghèo. Đến nay, trong 11 hộ của xã đã có 9 hộ hoàn thiện 100%, 2 hộ còn lại đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hết ngày 30/12, các hộ sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Qua kiểm tra thực tế tại các hộ, đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Lù Văn Chung nhấn mạnh: Chương trình hỗ trợ xây dựng kiên cố nhà ở cho các đối tượng là một chủ trương lớn của tỉnh, thể hiện sự quan tâm, chăm lo và tỏ lòng biết ơn của Đảng, nhà nước tới các đối tượng người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo nhằm phần nào bù đắp, sẻ chia sự thiếu thốn, khó khăn trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Sán Sả Hồ cần tiếp tục huy động lực lượng, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn xã giúp đỡ ngày công lao động, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện nốt các chi tiết của nhà ở, để các hộ gia đình được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong căn nhà mới khang trang và đầm ấm.


Tin khác

Liên kết website