Chính trị

Phó bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Nàng Đôn và Pờ Ly Ngài

27/10/2018 00:00 83 lượt xem

Sáng ngày 27/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã có buổi làm việc với xã Nàng Đôn và xã Pờ Ly Ngài huyện Hoàng Su Phì nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 10 tháng đầu năm 2018 và định hướng một số nhiệm vụ trong những tháng cuối năm. Cùng dự về phía huyện có đồng chí Vũ Mạnh Hà – Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy.

Trong thời gian 10 tháng đầu năm 2 xã Nàng Đôn và Pờ Ly Ngài đã làm tốt công tác lãnh chỉ đạo trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến. Công tác an sinh xã hội, chính sách hỗ trợ được triển khai đúng người, đúng đối tượng. Tuy nhiên 2 xã vẫn còn một số hạn chế như: thu nhập bình quân đầu người còn thấp, tỉ lệ hộ nghèo còn cao, xã Nàng Đôn là trên 45%, Pờ Ly Ngài vẫn còn trên 55%. Công tác phối hợp giữa các đoàn thể với thôn chưa thường xuyên, việc nắm bắt địa bàn còn thiếu sâu sát…

Phát biểu tại buổi làm việc với các xã phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị: Các xã cần quan tâm, bồi  dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ công chức xã; triển khai nghị quyết trung ương 4 khóa XI, XII chủ yếu vào các đảng viên là công chức xã và giáo viên; Các bí thư chi bộ thôn cần phải cân đối công tác chính trị tư tưởng và công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị; trong các buổi sinh hoạt chi bộ không được nể nang, né tránh, thực hiện tốt tinh thần phê và tự phê; Đảng ủy các xã nên xây dựng các gương điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực; chính quyền xã cần phát huy tốt công tác dân chủ để phát huy vai trò của người dân trong các hoạt động của chính quyền; Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội cần quan tâm, tuyên truyền tổ chức các phong trào thi đua học tập, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài; Quan tâm, rà soát để đánh giá lại hoàn cảnh của các hộ nghèo để phân công giúp đỡ; tiếp tục phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa gắn với thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn.

Phó bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm và động viên đảng viên cao tuổi Nùng Sào Củi - thôn Hố Sán, xã Pờ Ly Ngài.

Dịp này phó bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã đến thăm và động viên đảng viên cao tuổi Nùng Sào Củi thôn Hố Sán xã Pờ Ly Ngài tiếp tục sống vui, khỏe động viên con cháu phát triển kinh tế. đồng chí cũng đã trồng cây tại UBND xã Pờ Ly Ngài.

 


Tin khác

Liên kết website