Chính trị

Nêu cao vai trò, trách nhiệm huy động sự cả hệ thống chính trị vào cuộc trong giải phóng mặt bằng tỉnh lộ 177

18/03/2022 10:47 51 lượt xem

Ngày 17/3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với các sở, ngành và huyện Hoàng Su Phì về công tác thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư - giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh lộ 177 (Bắc Quang- Xín Mần), giai đoạn 1, địa phận huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi làm việc có đồng chí Vàng Đình Chiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì cùng các đồng chí lãnh đạo huyện.

Nêu cao vai trò, trách nhiệm huy động sự cả hệ thống chính trị vào cuộc trong giải phóng mặt bằng tỉnh lộ 177
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang - Xín Mần, giai đoạn 1 địa phận huyện Hoàng Su Phì, đi qua các xã Nậm Ty, Nậm Dịch, Ngàm Đăng Vài. Tổng chiều dài tuyến đường thực hiện là gần 26 km. Thực hiện phần việc được giao, huyện đã thông báo, cung cấp các thông tin về dự án; tuyên truyền cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân dọc tuyến đường tạm dừng xây dựng mới, sửa chữa cải tạo nhà ở, công trình phụ trợ và trồng cây lâu năm. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng nhà ở, công trình phụ trợ trái phép. Phối hợp chủ đầu tư, đơn vị tư vấn xây dựng phương án thi công đo đạc và cắm mốc GPMB công trình; niêm yết công khai và gửi đến các hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi. Xây dựng khung kế hoạch công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng công trình; phân công làm rõ trách nhiệm của xã trong các khâu tuyên truyền, kiểm kê, kiểm đếm; xác định nguồn gốc đất, xác định nhân khẩu, hộ khẩu, hộ trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hộ chính sách; các trường hợp làm nhà trên đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang đường, để có biện pháp xử lý, giải quyết. Kiểm kê đất và tài sản trên đất tại thực địa. Đến nay, đã hoàn thành kiểm kê hoa màu trên đất tập thể, đất công ích và chi tạm ứng cho 22 hộ tổ chức bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư và đơn vị thi công được 3,3 km và bãi đổ thải số 6. Tổng số hộ đã kiểm kê được 267 hộ; Tổng số km đã kiểm kê trên 24 km.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Đây là dự án trọng điểm của tỉnh, vì vậy chủ đầu tư, địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh. Xác định mở đường là tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong giao thông đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội các huyện phía tây của tỉnh. Yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương nêu cao vai trò, trách nhiệm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện xuống thôn, bản trong quá trình thực hiện dự án. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ công tác của tỉnh triển khai tốt các nội dung dự án. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị Chủ đầu tư, các đơn vị liên quan làm việc với điện lực, viễn thông nhanh chóng di chuyển đường điện, đường dây viễn thông. Chủ động điều chỉnh các bãi đổ thải. Xây dựng phương án đảm bảo giao thông cho phương tiện qua lại trong quá trình thực hiện dự án. Giải quyết ngay những vướng mắc phát sinh. Các xã quản lý tốt quỹ đất, sử dụng phù hợp với quy hoạch, bố trí kinh phí chi trả cho nhân dân. Giao các sở, ngành liên quan thống nhất giá cây chè, giá đất vùng giáp ranh. Đề nghị đơn vị thi công cần chuẩn bị tốt nhân lực, máy móc để khi có mặt bằng tiến hành thi công ngay.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website