Phân tán các xã(HSP)

Mùa vàng rực rỡ, 42 nghìn khách du lịch đến với Hoàng Su Phì

17/10/2023 22:51 59 lượt xem

Ruộng bậc thang và văn hóa ruộng bậc thang được coi là “đặc sản” của vùng đất này. Nó không chỉ mang đến giá trị kinh tế từ các sản phẩm nông nghiệp mà còn là nguồn tài nguyên độc đáo, thu hút du khách đến với Hoàng Su Phì. Những thửa ruộng bậc thang, tràn ngập sắc vàng rực rỡ, thu hút trên 40 nghìn lượt khách du lịch chỉ trong 2 tháng, đã mang đến cho huyện một mùa du lịch bội thu.

Mùa vàng rực rỡ, 42 nghìn khách du lịch đến với Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì - miền đất Vỏ cây vàng nơi đầu nguồn sông Chảy hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Vào mùa lúa chín, các thửa ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp xếp chồng lên nhau, uốn lượn quanh những sườn đồi trải dài một sắc vàng bát ngát giữa đại ngàn. Những tour khám phá vẻ đẹp ruộng bậc thang luôn là điểm đến ưa thích của nhiều du khách.

Khách du lịch đến với Hoàng Su Phì, dịp mùa vàng năm nay khác nhiều so với những năm trước, do đường đi lại khó khăn, nên lượng khách trẻ, khách phượt hầu như không có, mà thay vào đó là khách nước ngoài và khách du lịch trung tuổi, chính vì vậy cũng đòi hỏi về dịch vụ và nhu cầu hưởng thụ cũng cao hơn.

Để thu hút khách du lịch, người dân đã đa dạng hóa các hình thức trải nghiệm văn hóa, tổ chức các lễ hội dân gian truyền thống gắn liền với di sản ruộng bậc thang. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có nhiều tiềm năng, thế mạnh để xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo. Tuy nhiên, các sản phẩm còn mang tính đơn lẻ, chưa có tính liên kết vùng. Rất cần, kết nối những tour tuyến, kết nối giữa các đơn vị lữ hành để hình thành những sản phẩm tăng tính trải nghiệm, góp phần đưa ruộng bậc thang trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có.

Theo thống kê, trong 2 tháng mùa vàng, huyện Hoàng Su Phì đón trên 42 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu trên 38 tỷ đồng. Từ danh lam thắng cảnh quốc gia ruộng bậc thang kết hợp với việc phát huy giá trị các làng văn hóa du lịch cộng đồng, bảo tồn những phong tục tập quán, những lễ hội truyền thống đã từng bước xây dựng thương hiệu “miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” trên bản đồ du lịch cả nước./.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website