Tin cảnh báo mưa lũ

Mưa đá, dông lốc và sét đánh gây thiệt hại nặng ở huyện Hoàng Su Phì

06/03/2020 00:00 190 lượt xem

Trong ngày 3 và rạng sáng ngày 4/3, Mưa đá kèm theo sấm sét liên tục xảy ra ở huyện Hoàng Su Phì, gây thiệt hại khoảng 2 tỉ đồng.

Gia đình bà Tải Thị Bông, thôn Thu Mưng xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì là một trong những gia đình bị ảnh hưởng nhiều nhất. Sét đã đánh trúng căn nhà gia đình đang ở làm hư hỏng toàn bộ phần mái nhà phía cạnh nhà sàn 5 gian của gia đình và nhiều vật dụng khác trong nhà cũng bị mưa ướt không thể sử dụng được, rất may không gây thiệt hại về người.

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền xã Pố Lồ đã huy động mọi lực lượng, cùng với bà con nhân dân trong thôn đến dựng tạm lán cho gia đình cũng như giúp vận chuyển toàn bộ những vật dụng của gia đình có thể sử dụng được.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Hoàng Su Phì, tính đến 16 giờ ngày 4/3, dông lốc, mưa đá và sét đánh làm 64 nhà dân bị tốc mái từ 10 đến 30%; nhiều công trình công cộng như trường học, hội trường thôn bị ảnh hưởng; trên 70ha hoa màu của người dân bị dập nát do mưa đá, ước tỉnh tổng thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng


Tin khác

Liên kết website