Phân tán các xã(HSP)

Liên kết phát triển du lịch, su thế phát triển của du lịch Hà Giang

19/09/2023 09:14 67 lượt xem

 “Phát huy giá trị di sản văn hóa danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang các tỉnh vùng Tây Bắc trong liên kết phát triển du lịch” gắn với công bố sản phẩm du lịch Tây Bắc mở rộng năm 2023. Là nội dung chính trong chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc với thành phố Hồ Chí Minh vừa được tổ chức tại huyện Hoàng Su Phì.

Liên kết phát triển du lịch, su thế phát triển của du lịch Hà Giang

Chương trình liên kết phát triển du lịch năm 2023, giữa các tỉnh Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh là một chuỗi các sự kiện, nhằm tìm ra mối liên kết vùng, điểm mạnh, điểm đặc trưng của từng tỉnh về vẻ đẹp độc đáo của ruộng bậc thang, kỳ vỹ của thiên nhiên, kết tinh từ văn hóa và lao động của con người vùng cao để xây dựng “con đường” ruộng bậc thang.

Đây là dịp để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đặc biệt là các đơn vị, doanh nghiệp là người trực tiếp khai thác các sản phẩm du lịch trong liên kết vùng nêu quan điểm, đề xuất trực tiếp với lãnh đạo các tỉnh trong đó có Hà Giang.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để Hà Giang nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung tìm kiếm nhà đầu tư, tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có.

Ông KENNETH RICHARD WOOD, Giám đốc Dự án Phát triển Du lịch bền vững do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ (ST4SD) cho biết: Du lịch Hà Giang mặc dù đã phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế, theo tôi Hà Giang cần phải tập trung vào mối liên kết giữa tư nhân với doanh nghiệp, vì doanh nghiệp mới biết sản phẩm du lịch nào bán được, sản phẩm nào không thể bán được. Ngoài ra, còn phải liên kết giữa khối tư với khối công để có cơ chế và quy hoạch chính xác. Trong thời gian tới Tổ chức HELVETAS, thông qua Dự án Phát triển Du lịch bền vững do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Hà Giang phát triển du lịch hết tiềm năng của mình.

Bên cạnh phát triển du lịch ở khu cực Cao nguyên đá, du lịch tâm linh, du lịch về chiến trường xưa ở khu vực trung tâm. Trong thời gian tới Hà Giang sẽ tập trung phát triển du lịch với phía tây với điểm nhấn là “danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì để khách du lịch có thêm lựa chọn đồng thời tạo cảm giác mới lạ.

Hai sản phẩm du lịch liên kết vùng Tây Bắc mở rộng năm 2023 được công bố tại Chương trình gồm: Miền di sản ruộng bậc thang câu chuyện “Người dệt thổ cẩm giữa trời Tây Bắc” và Ngược dòng sông Đà về miền ký ức câu chuyện “Người giữ hồn Tây Bắc”, sẽ là su thế mới trong liên kết “Phát huy giá trị di sản văn hóa danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang các tỉnh vùng Tây Bắc trong liên kết phát triển du lịch” trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website