Thông tin tuyên truyền

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra tiến độ làm nhà sàn bán trú

27/09/2021 10:24 101 lượt xem

Sáng 27/9, Đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Su Phì đã đi kiểm tra tiến độ làm nhà sàn bán trú học sinh tại xã Hồ Thầu và xã Bản Luốc.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra tiến độ làm nhà sàn bán trú

Nhà sàn bán trú trường tiểu học Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì được khởi công xây dựng từ tháng 4/2021, với diện tích mỗi sàn trên 100m2, đến nay đã hoàn thành đang chờ bàn giao đưa vào sử dụng. Đây là công trình sử dụng nguồn vốn xã hội hóa do Trung ương Đoàn thanh niên Việt Nam tài trợ toàn bộ kinh phí mua vật liệu, nhân dân trong xã góp công xây dựng và một số vật liệu khác, công trình đáp ứng nơi ăn ở, sinh hoạt cho khoảng 100 học sinh đang học bán trú tại trường.

Nhà sàn bán trú trường Tiểu học Bán trú xã Bản Luốc, được khởi công đúng ngày sinh nhật Bác (19/5), với quy mô 3 tầng, diện tích sử dụng mỗi sàn làm 120m2, tầng 1 dùng làm khu vệ sinh, tầng 2 là nhà ăn và tầng 3 là nơi nghỉ ngơi cho các cháu. Công trình có tổng nguồn vốn xây dựng trên 1,5 tỷ đồng, trong đó riêng Đài tiếng nói Việt Nam VOV ủng hộ 1,2 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của huyện và nhân dân xã Bản Luốc đóng góp ngày công san nền và cốt pha. Đến nay công trình đã hoàn thành, nhà trường đã đưa vào sử dụng, đáp ứng nơi ăn nghỉ, sinh hoạt cho 197 học sinh đang ở bán trú tại trường.

Trao đổi với lãnh đạo các đơn vị trường học, lãnh đạo 2 xã Hồ Thầu, Bản Luốc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì đánh giá cao nỗ lực của xã trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cả 2 công trình đều đạt chất lượng đề ra. Về phía 2 trường học được sử dụng công trình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị nhà trường phải sử dụng sao cho hiệu quả nhất, không để lãng phí một m2 nào, để không phụ lòng các nhà tài trợ, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website