Chính trị

Khai mạc kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021

26/06/2019 00:00 108 lượt xem

Sáng 26/6. HĐND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có đồng chí Triệu Tài Vinh- Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan, Ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo 25 xã, thị trấn trên địa bàn cùng 35/35 Đại biểu HĐND huyện.

Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 - 27/6, tại kỳ họp này, HĐND huyện sẽ thông qua một số báo cáo như: Báo cáo của UBND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Trong 6 tháng qua, tình hình KT-XH của huyện tiếp tục có những bước phát triển ổn định, các chỉ tiêu đạt và vượt so với cùng kỳ. 65 chỉ tiêu theo kế hoạch tỉnh giao, đã có 26 chỉ tiêu đạt và vượt; 20 chỉ tiêu đạt trên 50%; 5 chỉ tiêu đạt dưới 50% và 14 chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm; công tác QP-AN được giữ vững; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được quan tâm củng cố, kiện toàn; hoạt động của chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội được phát huy đúng mức, đời sống nhân dân tiếp tục được nâng lên…

Toàn cảnh kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá cao kết quả Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đạt được trong thời gian qua và cho rằng:  Huyện cần tiếp tục thực hiện định hướng chọn thôn làm khâu đột phá, chọn sự khác biệt để phát triển và chọn liên kết để sản xuất theo chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu sản phẩm. Với quy hoạch phát triển 1 trục và 3 vùng kinh tế, Hoàng Su Phì nên chọn thôn điểm thực hiện mô hình thành lập Ban quản lý phát triển thôn hoặc HTX toàn thôn để rút kinh nghiệm, triển khai phù hợp với thực tế. Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tới, huyện cần quan tâm tới chất lượng cán bộ, đưa vào quy hoạch sớm những cán bộ có tư duy đổi mới, mạnh dạn. Đồng thời cần có phương pháp kiểm tra sự hưởng ứng của nhân dân trong các phong trào thi đua. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Hoàng Su Phì sẽ ngày càng đi lên, phát triển đột phá trong những năm tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang phát biểu tại kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng thông tin kết quả Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV tới các đại biểu tại kỳ họp. Những vấn đề cử tri, dư luận xã hội quan tâm đều được ĐBQH kiến nghị, chất vấn sôi nổi tại kỳ họp lần này. Kỳ họp đã thông qua 7 luật, 10 nghị quyết và cho ý kiến vào 9 dự án luật sẽ được xem xét thông qua trong kỳ họp tới.


Tin khác

Liên kết website