Chính trị

Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ 34 mở rộng

18/12/2019 00:00 83 lượt xem

rộng Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Chiều 17/12, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì khoá XX, nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức khai mạc Hội nghị BCH lần thứ 34 (mở rộng). Dự hội nghị có đại diện các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện và Thủ trưởng các phòng, ban của huyện cùng lãnh đạo 25 xã, thị trấn trong huyện.

Trong năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn như: thời tiết diễn biến phức tạp; nguồn vốn đầu tư của Nhà nước bị cắt giảm. Song Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019. Nhờ đó đã thu được những kết quả đáng khích lệ: Nền kinh tế duy trì được tốc độ tăng trưởng, tổng giá trị sản xuất đạt sấp sỉ 1.400 tỷ đồng, tăng 116 tỷ so với năm 2018, thu ngân sách đạt trên 31 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 22,5 triệu đồng/người, tăng gần 2 triệu đồng so với năm trước, đạt 110% Nghị quyết; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân đạt hơn 49 triệu đồng/ha đất canh tác; Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 39.235 tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 572,5kg/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm trên 6%. Lĩnh vực du lịch, dịch vụ có bước phát triển nhảy vọt, trong năm 2019, tổng lượng khách đến với huyện đạt trên 50 nghìn lượt, doanh thu ước đạt 22,5 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm trước. Các chương trình kích cầu, khuyến khích phát triển kinh tế của Trung ương, tỉnh, huyện được triển khai sâu rộng đến toàn thể nhân dân như: chương trình NTM, OCOP, Đề án phát triển nửa triệu con đại gia súc, đền án phát triển cây ăn quả… được nhân dân đồng tình hưởng ứng và đã thu được những kết quả rất khả quan. Các hoạt động thương mại, tài chính – tín dụng, tài nguyên môi trường được Đảng bộ huyện quan tâm chỉ đạo sát sao; Trong năm 2019, huyện Hoàng Su Phì đã chủ động xúc tiến nhiều chương trình thương mại, du lịch để mời gọi, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến đầu tư phát triển trên địa bàn huyện trong tất cả các lĩnh vực như: Du lịch, dịch vụ, cơ sở hạ tầng, thủy điện… với tổng số vốn hơn một nghìn tỷ đồng. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng; lĩnh vực giáo dục đào tạo đạt được nhiều thành tích cao. Quốc phòng – An ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng được thực hiện quyết liệt…

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, nêu rõ: Năm 2019 dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện chúng ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực song vẫn còn nhiều hạn chế mà tại hội nghị này BCH Đảng bộ huyện phải đem ra thảo luận, mổ sẻ phân tích và giải quyết các vấn đề sau: công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là công tác nhân sự và xây dựng báo cáo chính trị; làm thế nào để tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống cho người dân, với đặc thù là huyện thuần nông thì phải khuyến khích, hỗ trợ người dân nuôi con gì, trồng cây gì để mang lại thu nhập cao, ổn định và bền vững; giải pháp tăng thu ngân sách địa phương năm 2020 và những năm tiếp theo; bàn cơ chế, xây dựng chính sách, khuyến khích cán bộ, đảng viên, những người có vốn, trình độ khoa học, kỹ thuật, hợp tác cùng với người dân có ruộng đất, nhân công để thực hiện các mô hình phát triển kinh tế; Xây dựng NTM theo phương châm lấy dân làm gốc, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ; Đẩy mạnh chuyển đổi số, quan tâm xây dựng thương hiệu hàng hóa, nông sản trong thời đại 4.0….

Cũng tại hội nghị đã Công bố Quyết định của BTV Tỉnh ủy về việc phê duyệt chức danh Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đối với đồng chí Trần Quốc Huy.


Tin khác

Liên kết website