Chính trị

Huyện Hoàng Su Phì thực hiện “Ngày nghỉ hướng về Nông thôn mới và nhà ở”

30/04/2020 00:00 107 lượt xem

Thực hiện cuộc vận động “Ngày nghỉ hướng về Nông thôn mới và nhà ở” của Ban Thường vụ Huyện ủy Hoàng Su Phì, Ngày 30/4, Đảng ủy xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì đã tổ đổ đường bê tông nông thôn tại thôn Trung Thành. Cùng thực hiện với bà con nhân dân có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Huyện ủy, cùng các đồng chí thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Hồ Thầu.

Mặc dù là ngày nghỉ lễ nhưng khi được cấp ủy chính quyền xã với sự có mặt động viên và cùng thực hiện của các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì nên đã có rất đông người dân tham gia đổ đường bê tông. Tuyến đường được thực hiện đổ bê tông có chiều dài 1km thuộc địa phận thôn Trung Thành xã Hồ Thầu, từ hội trường thôn đi qua nhiều vườn chè cổ thụ đến khu dân cư, phục vụ việc đi lại, giao thương của hơn 40 hộ dân. Do tuyến đường này rất nhỏ nên để thi công, người dân phải vận chuyển toàn bộ vật liệu bằng xe máy. Sau một ngày thi công, tuyến đường đã hoàn thành trên 90%. Chứng mình một thực tế, khi ý đảng đúng với lòng dân, được nhân dân ủng hộ, thì làm gì cũng thành công.

 

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và làm nhà ở cho người có công, Cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo năm 2020. Ban Thường vụ Huyện ủy Hoàng Su Phì đã vận động toàn thể cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện thực hiện vào những ngày nghỉ sẽ xuống cơ sở cùng với người dân thực hiện xây các phần việc xây dựng nông thôn mới như trồng cây, mở mới và nâng cấp đường giao thông, vệ sinh môi trường… đồng thời giúp đỡ ngày công cho các hộ thực hiện làm nhà ở của tỉnh.

Đặc biệt Hồ Thầu là xã được Tỉnh Hà Giang, huyện Hoàng Su Phì chọn là xã hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2020, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2020-2025. Nên những buổi lao động như thế này có ý rất quan trọng góp phần đưa xã Hồ Thầu về đích đúng theo kế hoạch đã đề ra.


Tin khác

Liên kết website