Chính trị

Huyện Hoàng Su Phì: Thành tựu kinh tế nổi bật trong nhiệm kỳ

20/07/2020 00:00 52 lượt xem

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX nhiệm kỳ 2015 – 2020, kinh tế – xã hội của huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều khởi sắc. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, lòng tin của nhân dân các dân tộc vào Đảng, Nhà nước không ngừng được củng cố, cuộc sống của người dân ngày một ấm no, hạnh phúc hơn. Đây chính là kết quả của sự phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì, dưới ánh sáng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI .

Thực hiện đạo của Trung ương Đảng: Phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội. 5 năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã cụ thể hoá, xây dựng các chương trình công tác trọng tâm, cụ thể, với nhiều đề án về phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh và hệ thống chính trị giai đoạn 2015 – 2020. Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết – năng động, sáng tạo – phát huy nội lực, thu hút ngoại lực – phát triển bền vững”. Đảng bộ huyện xác định tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, đặc biệt là khai thác tiềm năng, thế mạnh, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

5 năm triển khai thực hiện nghị quyết, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì gặp không ít những khó khăn về tác động của thiên tai, dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệt. Song dưới sự đoàn kết, thống nhất cao trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện, sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc, các mục tiêu về kinh tế - xã hội của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ. Thu nhập trên một đơn vị diện tích tăng từ 41 triệu lên 50 triệu đồng/ha/năm. Chú trọng phát triển chăn nuôi theo qua mô gia trại hộ gia đình.

Chú trọng các loại hình du lịch cộng đồng, văn hóa, sinh thái, khám phá di tích, di sản đã được công nhận. Tập trung khai thác có hiệu quả, đồng thời tạo môi trường thông thoáng  cho các tổ chức cá nhân đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, qua đó góp phần thu hút khách du lịch đến với Hoàng Su Phì ngày một nhiều, bình quân hàng năm có từ 40 đến 50 nghìn lượt người đến thăm quan, nghỉ dưỡng, trong đó khách quốc tế chiếm trên 20%, doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 65 tỷ đồng.

Vận dụng linh hoạt các cơ chế hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các công ty, doanh nghiệp đến đầu tư vào địa bàn, trong 5 năm, huyện đã thu hút được 10 tổ chức, cá nhân đầu tư, với tổng số vốn đạt 1.000 tỷ đồng. Thương mại, dịch vụ , từng bước phát triển đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Phát triển 25 chợ nông thôn và các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn nhằm tăng cường giao thương, trao đổi hàng hóa trong nhân dân. Đến nay 100% thôn bản, tổ dân phố đã có đường ô tô đến trung tâm thôn, tất cả các thôn đã có hội trường, 100% thôn bản có điện lưới quốc gia… từ đó đã thúc đẩy giao thương.

Con đường phía trước vẫn đang rộng mở với nhiều thuận lợi và những khó khăn thách thức mới, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, với chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; đảm bảo quốc phòng – an ninh; phấn đấu đưa huyện Hoàng Su Phì phát triển bền vững” . Với tiềm năng và nguồn lực được xây dựng trên nền văn hóa và truyền thống anh hùng cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Hoàng Su Phì sẽ tiếp bước thắng lợi trên con đường đổi mới, xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp - dân chủ và văn minh.


Tin khác

Liên kết website