Chính trị

Huyện Hoàng Su Phì Hướng tới sự tăng trưởng bền vững

17/02/2019 00:00 64 lượt xem

Với đặc thù là một huyện còn gặp nhiều khó khăn, để đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển kinh tế. Thời gian qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã xác định công tác xây dựng và phát triển Đảng là vấn đề then chốt để phát huy cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tổ chức thực hiện các Nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án của tỉnh; bám sát và cụ thể hoá bằng các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu hàng năm với những giải pháp, biện pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế và đặc thù của địa phương nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP…

Từ đó, trong năm 2018, BTV Huyện ủy đã nghiêm túc chấp hành việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của T.Ư, tỉnh vào điều kiện thực tiễn của huyện. Hoàn thành việc đánh giá thực hiện Nghị quyết T.Ư IV (khóa XII), đánh giá mức độ quyết liệt đối với các đồng chí cấp ủy huyện năm 2018.

Cùng với đó, từ đặc thù của một huyện miền núi còn nhiều khó khăn, điều kiện giao thông, hạ tầng cơ sở còn hạn chế... Vì vậy, ngoài nguồn vốn hỗ trợ từ T.Ư, các cấp chính quyền trong huyện đã phát huy tối đa nội lực sẵn có kết hợp với nguồn vốn từ các chương trình phát triển KT-XH, giảm nghèo của địa phương; huy động tối đa nguồn vốn đầu tư của các tổ chức, cá nhân, nhất là của các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, hộ kinh doanh; có các chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng các chợ trên địa bàn huyện.

Bộ đội Biên phòng xã Bản Máy giúp dân thu hoạch lúa

Bên cạnh đó, Tập thể Thường trực, BTV Huyện ủy cũng duy trì thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc; bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện để ban hành các chủ trương, kết luận cụ thể hóa triển khai thực hiện sát với yêu cầu thực tiễn, có trọng tâm, trọng điểm, qua đó đã thu được những kết quả tích cực, trong 27 chỉ tiêu chủ yếu có 20 chỉ tiêu đạt và vượt; có 05 chỉ tiêu đạt sấp sỉ 100%; tỷ lệ hộ nghèo giảm trên 7% so với năm 2017, đạt hơn 120% Nghị quyết năm 2018. Nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm chú trọng; quốc phòng, an ninh được giữ vững và ổn định; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được quan tâm củng cố, kiện toàn; hoạt động của chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp được phát huy đúng mức; đời sống của nhân dân tiếp tục được nâng lên.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được tạo động lực cho một mùa Xuân mới no ấm hơn, trong thời gian tới, huyện Hoàng Su Phì xác định tập trung thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp cụ thể. Trong đó, chủ động tìm kiếm nguồn lực, thu hút đầu tư cùng với huy động nội lực để xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển KT-XH; tiếp tục đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng cơ bản và thương mại, dịch vụ. Tranh thủ sự đầu tư của Nhà nước, phát huy nội lực, thu hút ngoại lực xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với Nông thôn mới; nâng cao chất lượng giáo dục; khai thác tiềm năng, thế mạnh, phát triển du lịch bền vững; tập trung nguồn lực xoá đói, giảm nghèo; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, hướng đến sự phát triển bền vững hơn trong tương lai.


Tin khác

Liên kết website