Chính trị

Hoàng Su Phì, tổng kết hoạt động HĐND các cấp năm 2018

17/01/2019 00:00 75 lượt xem

Sáng 17/1, HĐND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của HĐND các cấp năm 2018 và triển khai chương trình công tác năm 2019. Đồng chí Phượng Quang Lớ – Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Trần Quang Bằng – Phó chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã thông qua Quyết định của Thường trực HĐND tỉnh về việc phê chuẩn kết quả bầu cử Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Su Phì, khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Phượng Quang Lớ.

Trong năm qua, hoạt động của HĐND các cấp đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và phương pháp hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ theo quy định; khẳng định rõ vai trò, vị thế của cơ quan dân cử. Thường trực HĐND huyện đã có những chỉ đạo trong hoạt động giám sát, tiếp công dân, tiếp xúc cử tri và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, qua các cuộc TXCT chuyên đề theo lĩnh vực, lồng ghép TXCT với khảo sát, kết hợp với tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước cũng như Nghị quyết của HĐND cấp trên đã tiết kiệm được thời gian, ngân sách, tiếp thu được nhiều vấn đề chuyên sâu, thực tiễn.

Hoạt động HĐND các cấp có chuyển biến tích cực, tổ chức thành công trên 50 kỳ họp. Công tác thẩm tra báo cáo, đề án và Dự thảo nghị quyết trình kỳ họp của các Ban HĐND các cấp được tiến hành đúng quy trình, đảm bảo có tính phản biện cao. Để quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, HĐND các cấp trong huyện đã ban hành hơn 250 Nghị quyết, trong đó đã kịp thời cụ thể hóa các Nghị quyết của cấp ủy Đảng các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trên từng lĩnh vực; cụ thể hóa chế độ, chính sách của T.Ư, tỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Hoạt động giám sát, TXCT có nhiều đổi mới, đã có gần 2.000 lượt đại biểu HĐND các cấp thực hiện nhiệm vụ TXCT tại nơi cư trú; HĐND các cấp tổ chức gần 80 cuộc giám sát, khảo sát qua đó đã có hơn 300 ý kiến, kiến nghị đối với các cấp, ngành, đơn vị và đã giải quyết dứt điểm gần 300 kiến nghị, đạt sấp sỉ 90%...

Chủ tịch HĐND huyện kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phượng Quang Lớ – Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đại biểu HĐND các cấp trong huyện cần tăng cường công tác giám sát tại cơ sở; TXCT mọi nơi, mọi lúc, để kịp thời lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời phải theo rõi sát sao việc giải quyết các kiến nghị của nhân dân đối với các cơ quan có thẩm quyền. Đại biểu HĐND các cấp phải xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm 2019 theo từng tháng; Mỗi đại biểu dân cử nói riêng và cơ quan dân cử nói chung cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ nhân dân ủy quyền; đổi mới cách thức TXCT, quy trình lấy ý kiến, tham vấn chính sách theo hướng phát huy quyền dân chủ, trí tuệ tập thể.

Chủ tịch HĐND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018

Nhân dịp này đã có 13 tập thể và 21 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động HĐND huyện năm 2018.


Tin khác

Liên kết website