Chính trị

Hoàng Su Phì làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội

05/06/2019 00:00 58 lượt xem

Những năm gần đây, huyện Hoàng Su Phì luôn là địa phương đi đầu trong công tác tuyển chọn và gọi quân nhân nhập ngũ. Điều đó khẳng định công tác tuyển chọn, gọi quân nhập ngũ luôn được huyện quan tâm và xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

 Năm 2019, huyện Hoàng Su Phì được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 103 công dân ưu tú, có đủ phẩm chất chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa lên đường nhập ngũ, trong đó có 90 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 13 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Không ngừng quan tâm đến các quân nhân là con em địa phương, hàng năm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện phối hợp với các đơn vị nhận quân đến thăm và động viên các quân nhân đang học tập và rèn luyện.

Lãnh đạo huyện tặng quà cho các quân nhân thuộc Tiểu đoàn 19 - BCH Bộ đội biên phòng tỉnh

Có mặt tại Tiểu đoàn 19 thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng và Trung đoàn 877 thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Giang, lãnh đạo huyện đã đến thăm hỏi, động viên hơn 30 chiến sĩ quân nhân của huyện. Qua gặp gỡ trao đổi với lãnh đạo đơn vị huấn luyện về tình hình học tập, rèn luyện các quân nhân con em của địa phương được đơn vị huấn luyện đánh giá cao.

 

Lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng các quân nhân của huyện

Hiện tại, sau hơn 2 tháng học tập, huấn luyện ở các đơn vị, các quân nhân là con, em của huyện luôn không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu tại đơn vị mới, cố gắng học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt các nội dung, khoa mục huấn luyện cơ bản, hiểu và nắm được truyền thống quân đội, xây dựng cho bản thân có bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm được các nội dung cơ bản về kiến thức quân sự, hiểu được điều lệnh, điều lệ của quân đội, 100% các chiến sĩ chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị về điều lệnh, điều lệ, kỷ luật; bước đầu các chiến sỹ được rèn luyện thể lực, dẻo dai, đủ khả năng hành quân xa và mang vác nặng. Có được kết quả như vậy là do thường xuyên có sự quan tâm của thủ trưởng các cấp và sự động viên của lãnh đạo địa phương cùng gia đình; đặc biệt là ý chí quyết tâm rèn luyện của từng chiến sĩ mới.

 

Với sự cố gắng và tinh thần học tập, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn tin tưởng rằng trong thời gian tới các quân nhân sẽ hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương và người thân nơi quê nhà.Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện 3 tháng tại đơn vị huấn luyện, các chiến sĩ sẽ được biên chế về các đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Quân khu 2 để tiếp tục hoàn thành công tác 2 năm nghĩa vụ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm bếp ăn quân nhân tại Trung đoàn 877 - BCH Quân sự tỉnh

Có thể nói, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Thực hiện tốt công tác này không chỉ trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, còn là cơ sở để xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và nguồn cán bộ kế cận chất lượng cao khi xuất ngũ trở về địa phương.


Tin khác

Liên kết website