Chính trị

Hoàng Su Phì đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công

16/12/2019 00:00 75 lượt xem

Triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo các xã biên giới theo chương trình của tỉnh; các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành mục tiêu bàn giao, đưa vào sử dụng 254 ngôi nhà trước tết Nguyên đán canh tý 2020.

Từng tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường Tây Nguyên, miền đông nam bộ, từ năm 1973 đến năm 1981, CCB Hoàng Văn Tiêm ở thôn Bản Qua 2 xã Tân Tiến, hôm nay rất vui, vì được đồng chí Bí thư Huyện ủy đến tận nhà thăm hỏi, sau khi ông vừa được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng căn nhà cấp IV. Điều kiện khó khăn nên trong nhiều năm qua gia đình luôn sống trong ngôi nhà tạm bợ. Ước mơ về một căn nhà kiên cố, khang trang để các thành viên trong gia đình yên tâm “lạc nghiệp” vẫn luôn đau đáu trong lòng người CCB già.

Xác định đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn vào cuộc một cách quyết liệt, trực tiếp đến từng hộ kiểm tra, rà soát nhằm đảm bảo đúng đối tượng. Huyện đã tổ chức lễ phát động ủng hộ và nhận được số tiền đóng góp trên 600 triệu đồng từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, thể hiện sự đồng tình, hưởng ứng và chung tay của toàn xã hội.

Ông Hoàng Hải Thức, Trưởng phòng Lao động TB&XH huyện cho biết: Qua rà soát, toàn huyện có 640 hộ NCC, CCB nghèo và hộ nghèo cần hỗ trợ nhà ở. Trong đó, có 15 hộ NCC, 186 hộ CCB nghèo, 138 hộ nghèo xã biên giới và 301 hộ nghèo xã nội địa. Năm nay, huyện đặt mục tiêu hoàn thành hỗ trợ làm nhà cho 150 hộ. Tính đến nay, 150/150 hộ đã khởi công xây dựng, trong đó đã bàn giao và đưa vào sử dụng gần 100 nhà, các nhà còn lại sẽ hoàn thành trước 31.12.2019.

Cùng với việc rà soát, thẩm định đối tượng đảm bảo chính xác, huyện đặc biệt chú trọng chỉ đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn thực hiện hỗ trợ làm nhà theo đúng 3 tiêu chí: “Nền cứng, mái cứng, khung - tường cứng”. Đồng thời, duy trì tốt “Ngày thứ 7 tình nguyện”, huy động các lực lượng, như: Công an, Quân sự, Biên phòng, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đóng góp ngày công giúp các hộ làm nhà. Đến nay, các lực lượng đã đóng góp hàng nghìn ngày công giúp các gia đình san ủi nền nhà, vận chuyển vật liệu, láng bó nền nhà… Mỗi ngôi nhà được hoàn thiện không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và chung tay của cả hệ thống chính trị đối với gia đình NCC, CCB nghèo và hộ nghèo trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website