Chính trị

Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

08/05/2019 00:00 101 lượt xem

Sau 2 ngày tổ chức, hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Hoàng Su Phì đã thành công ngoài mong đợi của cả Ban tổ chức và các thí sinh dự thi.

Đây là lần đầu tiên, huyện Hoàng Su Phì tổ chức một hội thi lớn đến vậy, từ quy mô, cách thức, thời gian tổ chức với gần 1.000 người tham gia đã đưa Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Ông Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì, Trưởng Ban tổ chức hội thi đánh giá rất cao công tác chuẩn bị, quá trình tập luyện, biểu diễn của các đội thi.

 

Đến với hội thi, các đội đều phải trải qua 3 phần thi chính gồm: phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức, hùng biện và thi năng khiếu. Qua các phần thi, các đội đã có nhiều tiết mục hay được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các thể loại hài, kịch, thơ, vè, múa, hát... nhằm tập trung tìm hiểu các Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn các năm 2016 - 2020 như: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; trung thực trách nhiệm gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự chuyển hóa; xây dựng phong cách người đứng đầu của cán bộ, đảng viên; xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân...

Tại hội thi lần này, không phải Ban tổ chức hay các đội, các thí sinh tham gia là người vất vả nhất mà là Ban giám khảo của hội thi. Vì các đội tham gia đều thể hiện phần thi của mình rất đặc biệt, rất xuất sắc, nên việc chọn ra đội nào xuất sắc hơn để trao giải cũng làm cho Ban giám khảo phải cân nhắc nâng lên, đặt xuống nhiều lần.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 20 giải khuyến khích, 3 giải 3, 2 giải nhì cho các đội có số điểm cao trong hội thi và trao giải nhất cho liên chi bộ Phòng Văn hóa thông tin, VP HĐND – UBND huyện, phòng Thống kê huyện, Phòng GD&ĐT, phòng Nội vụ huyện.

Ban tổ chức trao giải 3 cho Đảng bộ xã Thông Nguyên, Đảng bộ xã Đản Ván và Đảng bộ xã Pố Lồ

Ban tổ chức hội thi trao giải nhì cho Chi bộ trường THCS-THPT Thông Nguyên và liên Chi bộ khối Nội chính: Tư pháp, Thi hành án, Thanh tra, Viện kiểm sát, Tòa án

Ban tổ chức hội thi trao giải nhất cho liên Chi bộ Phòng Văn hóa thông tin, VP HĐND – UBND huyện, phòng Thống kê huyện, Phòng GD&ĐT, phòng Nội vụ huyện. 


Tin khác

Liên kết website