Chính trị

Hội nghị tổng kết khối giao ước thi đua các huyện vùng 30a của tỉnh

29/11/2019 00:00 99 lượt xem

Sáng 29.11, tại hội trường trung tâm huyện Hoàng Su Phì, Khối giao ước thi đua các huyện vùng 30a của tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Ban thi đua khen thưởng tỉnh, lãnh đạo các huyện vùng 30a của tỉnh gồm: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Năm 2019, dưới sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phong trào thi đua nước rút, thi đua chuyên đề của Khối đã được các huyện vùng 30a triển khai hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT – XH của các địa phương. Năm 2019, thu ngân sách của các huyện trong Khối thi đua ước đạt 1.372,34 tỷ đồng. Các huyện đã tập trung chỉ đạo sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi, cải tiến kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Công tác phát triển HTX, tổ sản xuất được đẩy mạnh, trong năm đã có 28 HTX, 241 tổ sản xuất được thành lập mới. Tư vấn giới thiệu, giải quyết việc làm cho 14.522 người. Công tác cải cách hành chính được các huyện đặc biệt chú trọng, sử dụng hiệu quả thiết bị trực tuyến, phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPT ioffice 4.0, hệ thống phòng họp không giấy tờ Ecabinet, đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực. Các phong trào thi đua chuyên đề như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới; Chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau… cũng được các huyện tích cực triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được và một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện các phong trào thi đua của các địa phương. Đồng thời đưa ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2020 với một số nội dung: Thực hiện tốt các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp; đổi mới các hoạt động của Khối thi đua; quan tâm xây dựng và biểu dương kịp thời các mô hình, gương điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp, ngăn chặn các biểu hiện hình thức, bệnh thành tích trong thi đua…

Tại hội nghị, 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua đã được Trưởng khối giao ước thi đua tặng Giấy khen.

 


Tin khác

Liên kết website