Chính trị

Họp Ban tổ chức tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2019

27/08/2019 00:00 87 lượt xem

Chiều 26/8, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức họp Ban tổ chức tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2019, để thống nhất một số nội dung trước khi triển khai nhiệm vụ. Dự phiên họp có các thành viên Ban tổ chức tuần lễ văn hóa huyện, Chủ tịch UBND 25 xã, thị trấn trong huyện. Đồng chí Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức chủ trì phiên họp.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Hà Giang, tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2019, diễn ra trong tháng 9 tới, được tổ chức quy mô cấp tỉnh, với rất nhiều hoạt động được triển khai trong tuần lễ văn hóa như: Thi dù lượn; hội thi nghệ nhân pha trà (Tea Masters Cup) Việt Nam năm 2019; giải chạy marathon; đua mô tô mạo hiểm; thi duyên dáng miền tây... cùng rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian được các xã tổ chức nhằm thu hút khách du lịch đến với huyện. Tạo ra chuỗi các sự kiện văn hóa, để phát huy hiệu quả giá trị Di sản danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang của huyện trong phát triển du lịch, gắn với tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh về du lịch, xây dựng thương hiệu, tạo bước phát triển cho du lịch Hoàng Su Phì.

Tại phiên họp, Ban tổ chức đã thông qua Quyết định thành lập Tiểu ban nội dung, tuyên truyền, trang trí khánh tiết; Tiểu ban an ninh, lễ tân, hậu cần, chăm sóc sức khỏe. Đồng thời thông qua kế hoạch, phân công nhiệm vụ gắn với từng đơn vị, từng thành viên ban chỉ đạo.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, Thèn Ngọc Minh yêu cầu: Trên cơ sở phân công nhiệm vụ tại phiên họp, các thành viên Ban tổ chức cấp huyện, Chủ tịch UBND 25 xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao cụ thể theo từng ngày; Các cơ quan chuyên môn của huyện tăng cường quảng bá, quảng cáo súc tiến du lịch, giới thiệu về tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2019, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội; Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự - an toàn giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội; Các xã cần chủ động thực hiện hoạt động của mình, lưu ý các hoạt động lễ hội phải gắn với bản sắc văn hoá dân tộc, đưa du lịch gắn với dịch vụ, thương mại để mang lại thu nhập cho người dân; Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh đây là dịp để huyện ta giới thiệu, quảng bá những nét độc đáo riêng có nhất, những gì được coi là bản sắc văn hoá, cảnh quan, ẩm thực ... của nhân dân các dân tộc huyện hoàng Su Phì đến với khách du lịch. Vì vậy các nhà hàng, khách sạn, homestay, các điểm dịch vụ phải niêm yết giá để tránh tình trạng chặt chém khách. Cuối cùng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, đây là chương trình do tỉnh tổ chức nhưng trách nhiệm của chúng ta là phải vào cuộc, phải thực hiện.


Tin khác

Liên kết website