Chính trị

Họp Ban chỉ đạo triển khai thực hiện thí điểm đề án "Nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển thôn Hoàng Lao Chải xã Nàng Đôn".

13/09/2019 00:00 91 lượt xem

Sáng ngày 13/9, Huyện ủy Hoàng Su Phì tổ chức Họp Ban chỉ đạo triển khai thực hiện thí điểm đề án "Nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển thôn Hoàng Lao Chải xã Nàng Đôn". Đồng chí Lù Văn Chung - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo dự và chủ trì buổi họp. Cùng dự còn có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo và lãnh đạo xã Nàng Đôn.

Thôn Hoàng Lao Chải xã Nàng Đôn có 34 hộ với 171 khẩu, 100% là dân tộc Mông. Đây là thôn khó khăn của xã Nàng Đôn, đời sống sản xuất phát triển kinh tế còn nhỏ lẻ, manh mún; thu nhập bình quân đầu người còn ở mức thấp; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao chiếm 82,4%; cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn khó khăn chưa có đường bê tông đến khu trung tâm thôn...Toàn chi bộ có 8 đảng viên, số lượng người hoạt động không chuyên trách là 7 người. Chất lượng hoạt động của các chức danh trong thôn mặc dù hàng tháng vẫn tổ chức sinh hoạt, họp đều theo quy định, nhưng chủ yếu là triển khai tuyên truyền, hướng dẫn của cấp trên để nhân dân nắm được, còn việc cụ thể hóa từ những chủ trương, hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên để thành những việc làm, phong trào cụ thể cho nhân dân thực hiện thì hầu như không có...

Tại buổi họp, Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy đã thông qua Quyết định và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo triển khai thực hiện thí điểm Đề án "Nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển thôn Hoàng Lao Chải thuộc xã Nàng Đôn". Thời gian thực hiện thí điểm đề án là một năm, với mục tiêu các tổ chức trong hệ thống chính trị hoạt động đảm bảo đúng quy chế và điều lệ quy định; huy động 100% trẻ trong độ tuổi đến lớp, không có học sinh nghỉ học tự do, hoặc bỏ học giữa chừng; không có trộm cắp, mất an ninh trật tự nơi công cộng; có từ 4 - 5 mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả...

Để thực hiện được những mục tiêu trong đề án, đồng chí Lù Văn Chung - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy giao cho Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với các Ban đảng, MTTQ và các đoàn thể; phòng Nội vụ phối hợp với các cơ quan khối Nhà nước xây dựng kế hoạch cụ thể và tham mưu cho Ban chỉ đạo. Đối với xã Nàng Đôn, đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị tập thể ban lãnh đạo phải tổ chức họp, xây dựng kế hoạch, chủ động phối hợp với các ban, nghành của huyện để triển khai thực hiện đề án. Cùng với đó, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được phân công cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung triển khai có hiệu quả mà mục tiêu đề án đã đề ra. 


Tin khác

Liên kết website