Chính trị

HĐND huyện Hoàng Su Phì, nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động

18/02/2019 00:00 81 lượt xem

HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên. Để HĐND thực sự đại diện cho nhân dân, là nơi gửi gắm, củng cố, phát triển niềm tin của cử tri, thì HĐND cần phải thường xuyên, liên tục nâng cao hiệu quả hoạt động của mình.

HĐND huyện là cơ quan ban hành Nghị quyết để UBND huyện xây dựng thành chương trình, kế hoạch thực hiện trong cả một năm, đồng thời là cơ quan kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện đó. Vì vậy trong quá trình hoạt động và xây dựng Nghị quyết HĐND huyện Hoàng Su Phì luôn căn cứ vào điều kiện thực tế của huyện, các chỉ tiêu Nghị quyết hợp với lòng dân và định hướng phát triển của Đảng bộ huyện, chính vì vậy các chỉ tiêu đều đã đạt được theo từng năm.

Để HĐND hai cấp hoạt động hiệu quả, HĐND huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhất là không để khuyết những chức danh chuyên trách từ HĐND huyện đến các xã. Khi bố trí cán bộ chuyên trách HĐND 2 cấp luôn đảm bảo người được lựa chọn là người vừa có kỹ năng, trình độ vừa nhiệt tình trong vai trò đại biểu dân cử. Hàng quý, thường trực HĐND huyện đều tổ chức hội nghị giao ban với thường trực HĐND các xã, thị trấn để đánh giá tình hình hoạt động cũng như trao đổi kinh nghiệm kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình hoạt động để HĐND 2 cấp hoạt động tốt hơn, ngoài ra còn tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội thi… nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động cho đại biểu.

Trong năm 2018, thường trực HĐND huyện Hoàng Su Phì, phối hợp chặt chẽ với UB MTTQ Việt Nam huyện, nên hoạt động tiếp xúc, đối thoại cử tri đi vào chiều sâu, đa số đại biểu thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với cử tri nơi mình trúng cử, lắng nghe, giải đáp và phản ánh có trách nhiệm đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời phối hợp với UBND các cấp giải quyết tất cả đơn thư khiếu nại, tố cáo của cử tri.

Hội thi tìm hiểu nghiệp vụ công tác HĐND năm 2018

Thường trực HĐND huyện Hoàng Su Phì cũng luôn bám sát chương trình hoạt động và tình hình thực tế, xây dựng kế hoạch giám sát, khảo sát cụ thể trên nhiều lĩnh vực, theo tinh thần “Cán bộ đi giám sát không ngồi nghe báo cáo mà phải xuống tận nơi, tìm hiểu kĩ và thực hiện đến nơi đến chốn để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, để người thụ hưởng được tiếp cận chính sách nhanh chóng, thiết thực”

Ông Phượng Quang Lớ - Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Su Phì cho biết, trong nửa nhiệm kỳ còn lại HĐND huyện Hoàng Su Phì sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc giám sát chuyên đề đi kèm với đó là tiến hành tham vấn để lấy ý kiến của các bậc cử tri nhằm nâng cao chất lượng hoạt động HĐND các cấp.

Những kết quả HĐND huyện Hoàng Su Phì đạt được trong những năm qua là do sự chủ động, sáng tạo, tìm ra biện pháp hợp lý để đẩy mạnh hoạt động của mình. Phân công hợp lý cho các ban trong công tác giám sát, tiếp công dân nhằm bảo đảm cho Nghị quyết của HĐND được thực hiện nghiêm.


Tin khác

Liên kết website