Phân tán các xã(HSP)

Ghi nhận tại Hội thảo quản lý nhãn hiệu chứng nhận chè Shan Tuyết huyện Hoàng Su Phì

23/10/2023 09:41 56 lượt xem

Ngày 20/10. UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo quản lý nhãn hiệu chứng nhận chè Shan Tuyết huyện Hoàng Su Phì. Nhằm tìm hướng giải quyết việc quản sý, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “chè Shan Tuyết Hoàng Su Phì”

Ghi nhận tại Hội thảo quản lý nhãn hiệu chứng nhận chè Shan Tuyết huyện Hoàng Su Phì

Nhãn hiệu chứng nhận “chè Shan Tuyết huyện Hoàng Su Phì” đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận từ tháng 12 năm 2013, tuy nhiên đến thời điểm này, các đơn vị sản xuất, chế biến chè chưa nhận thức được vài trò và lợi ích của quyền sở hữu trí tuệ cũng như huyện chưa có công cụ để quản lý phát huy hết lợi ích.

Trên cơ sở thành lập Hội chè Shan tuyết Hoàng Su Phì, UBND huyện sẽ giao cho Hội trực tiếp quản lý chứng nhận, đồng thời xây dựng một quy chuẩn thống nhất, chất lượng chung cho các sản phẩm chè cũng như chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chỉ dẫn địa lý. Giấy chứng nhận là một nhãn hiệu tập thể của ngành chè Hoàng Su Phì, là cơ sở để Tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Hoàng Su Phì nói riêng xây dựng thương hiệu, đưa sản phẩm chè Shan tuyết Hoàng Su Phì bay xa hơn, bay cao hơn.

Với lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng, huyện Hoàng Su Phì có trên 4.600ha cây chè Shan tuyết, lớn nhất cả nước. Trong 9 tháng đầu năm 2023, sản lượng chè qua chế biến toàn huyện đạt trên 2.000 tấn, giá trị 400 tỷ đồng. Toàn huyện hiện có trên 100 cơ sở sản xuất, chế biết chè lớn nhỏ, một số đơn vị đã xây dựng được thương hiệu riêng như: Fìn Hò trà, Tấn Xà Phìn, Hạnh Quang… xong đây đều là thương hiệu cơ sở. Để các sản phẩm chè Shan tuyết Hoàng Su Phì phát huy hết tiềm năng, lợi thế việc xây dựng một thương hiệu chung cho cây chè là việc làm cấp thiết.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website