Phân tán các xã(HSP)

Gắn bó tình đoàn kết quân dân nơi biên cương

02/10/2023 16:10 170 lượt xem

Với khẩu hiệu "Đồn là nhà, Biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt", các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Thàng Tín luôn bám nắm địa bàn, kề vai sát cánh hỗ trợ người dân vươn lên thoát nghèo, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc. Vùng đất biên cương đang thay da đổi thịt từng ngày từ những chương trình, mô hình giúp dân phát triển kinh tế, cải tạo vườn tạp nhờ sự chung tay giúp sức của những người mang quân hàm xanh.

Gắn bó tình đoàn kết quân dân nơi biên cương

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn thì những bóng "áo xanh Biên phòng" luôn xuất hiện lúc người dân cần sự giúp đỡ. Vào dịp thu hoạch lúa, trên các thửa ruộng bậc thang nơi miền biên viễn, những người lính biên phòng xuống ruộng gặt lúa giúp dân lao động sản xuất đã trở thành hình ảnh đẹp của tình quân dân gắn bó. Việc làm của các anh đã tạo nên những hạt vàng trĩu nặng, góp công, góp sức vào vụ mùa bội thu, để mảnh đất cằn trở lên no ấm.

Tâm sự với chúng tôi, Ông Lý Văn Lương,  Thôn Cao Sơn Hạ, xã Thàng Tín cho biết: “Bộ đội Biên phòng đã giúp đỡ dân gặt lúa, hôm nay trời mưa, nhờ có Bộ đội Biên phòng giúp đỡ gặt lúa nên đã nhanh chóng hoàn thành thu hoạch, Bộ đội biên phòng giúp đỡ rất nhiệt tình”

Thời điểm thu hoạch vụ mùa năm nay ở Hoàng Su Phì, thời tiết không được thuận lợi, ngày nắng nhưng tối lại mưa, chính vì lẽ đó mà việc thu hoạch lúa mùa gặp nhiều khó khăn, gặt xuống mà không đem được về nhà thì lúa sẽ bị mưa làm hỏng, trong lúc người dân gặp khó thì những người lính mang quân hàm xanh luôn có mặt ở khắp các cánh đồng.

Đồng chí Vũ Văn Bắc, Đồn biên phòng Thàng Tín cho biết: “Được sự phân công của Đảng ủy, Ban Chỉ huy đồn đã giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sỹ xuống giúp bà con nhân dân gặt lúa và thu hoạch hoa màu, đây là một nhiệm vụ thường xuyên của Bộ đội biên phòng, tạo nên sự đoàn kết giữa bộ đội và nhân dân ở khu vực biên giới, đây cũng là một nhiệm vụ chính trị góp phần trong việc tuyên truyền gắn kết giữa nhân dân và bộ đội”.

 

Từ đầu năm 2021 đến nay, Cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Thàng Tín đã kết nối với các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong cả nước ủng hộ được 60 triệu đồng xây dựng 15 ngôi nhà tình nghĩa, trao tặng 11 con bò, hỗ trợ 30 tấn gạo cho các gia đình có công, cựu chiến binh, hộ nghèo nơi biên giới. Cùng với đó là giúp đỡ hàng nghìn ngày công lao động giúp dân dựng nhà, cải tạo vườn tạp.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng- Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thàng Tín cho biết thêm: “Với những kết quả đã đạt được đã tọa sự lan tỏa rất là lớn. Chúng tôi tin tưởng trong thời gian tới với mối quan hệ và sự kết nối của đồn, các nhà hảo tâm các tổ chức tiếp tục ủng hộ đơn vị hỗ trợ cho nhân dân xóa nhà tạm, ủng hộ con giống, vật nuôi cây trồng nhiều hơn nữa để giúp nhân dân bớt khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế”

Bám dân, bám bản, chia sẻ khó khăn, vui buồn cùng lời nói đi đôi với việc làm nên bà con dân bản đều đặt trọn niềm tin với bộ đội biên phòng. Từ đó xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tình quân dân gắn bó, bền chặt nơi biên cương cực bắc Tổ quốc./.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website