Chính trị

Đoàn công tác Huyện ủy Hoàng Su Phì làm việc với xã Nậm Ty

15/06/2023 16:02 49 lượt xem

Ngày 14/6, Đoàn công tác Huyện ủy Hoàng Su Phì do đồng chí Vàng Đình Chiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy là trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Nậm Ty, về thực hiện công tác thu, chi ngân sách trên địa bàn năm 2023 và tiến độ triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia.

Đoàn công tác Huyện ủy Hoàng Su Phì làm việc với xã Nậm Ty

Theo báo cáo của UBND xã Nậm Ty, đến thời điểm này xã mới thu ngân sách được gần 20% dự toán giao. Về thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, đến nay về xây dựng cơ bản và làm đường giao thông nông thôn, xã cơ bản đã hoàn thành, đang tiến hành làm thủ tục hồ sơ quyết toán theo quy định. Về các dự án đầu tư trực tiếp cho người dân xã đang tiến hành lập hồ sơ, xây dựng dự toán trình huyện phê duyệt để tổ chức triển khai thực hiện.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo và trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Thành viên tổ công tác đã trực tiếp chỉ ra những tồn tại, hạn chế đồng thời đưa ra hướng giải quyết cho xã trong việc triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Kết luận buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Thông Nguyên, Bí thư Huyện ủy Vàng Đình Chiến yêu cầu: Trên cơ sở kế hoạch điều hành tổ chức thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia của xã, phải phân công giao rõ việc, gắn với thời gian hoàn thành công việc cho cán bộ, công chức, sau này dự án nào chậm, dự án nào sai thì chúng ta đánh giá được trình độ, năng lực cán bộ, công chức để bố trí công việc hợp lý, đồng thời nêu cao tính cầu thị của cán bộ; các nội dung công việc khi triển khai, vướng mắc đến đâu thì hỏi đến đó, tuyệt đối không được dấu dốt. Người dân được hưởng lợi khi tham gia dự án, phải cụ thể, linh hoạt, căn cứ vào tình hình thực tế, không được cào bằng. Trong thời gian tới xã quan tâm sản xuất vụ mùa và phòng chống thiên tai. Trong công tác đảm bảo an ninh - trật tự trong lúc có rất nhiều lao động trong vào ngoài tỉnh đến xã thi công tuyến đường 177. Chú trọng đánh giá, nắm tình hình diễn biến an ninh, trật tự, từ trước, từ xa, không để bị động, bất ngờ. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các dự án cần có tinh thần, trách nhiệm gắn quyền lợi với nghĩa vụ, có như vậy dự án của chúng ta mới có tính lâu dài, hiệu quả thiết thực.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website