Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đối thoại với cán bộ, nhân dân xã Đản Ván

18/11/2019 00:00 112 lượt xem

Chiều 13/11, đồng chí Thèn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Đản Ván. Tham dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Mở đầu buổi đối thoại đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, những chỉ tiêu, kế hoạch sẽ đạt trong năm 2019 cũng như những chỉ tiêu chưa đạt. Theo đó tình hình KT-XH của huyện tiếp tục có những bước phát triển ổn định, các chỉ tiêu đạt và vượt so với cùng kỳ. Huyện đã tổ chức thành công Tuần lễ văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” năm 2019 với rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… đã thu hút được hơn 44 nghìn lượt khách, trong đó có gần 4 nghìn khách du lịch nước ngoài đến với huyện, doanh thu hơn 20 tỷ đồng. Công tác QP-AN được giữ vững; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được quan tâm củng cố, kiện toàn; hoạt động của chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội được phát huy, đời sống nhân dân tiếp tục được nâng lên…

Đối thoại trực tiếp với người đứng đầu chính quyền địa phương, cán bộ và nhân dân xã Đản Ván đã có 8 lượt ý kiến thuộc nhiều lĩnh vự như: Tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã theo chương trình NTM; Làm việc với chi nhánh điện huyện để xóa bỏ cơ chế bán điện theo công tơ tổng như hiện nay; bố trí vị trí bán hàng cho người dân khi đem hàng hóa từ xã xuống chợ huyện bán; tiếp tục xây dựng một số cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã…

Để có câu trả lời chuyên sâu, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã phân công, người đứng đầu các cơ quan chuyên môn của huyện như: Phòng Tài chính – Kế hoạch; Tài nguyên môi trường; Phòng Nông nghiệp và PTNT; Phòng Nội vụ huyện… trực tiếp làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại buổi đối thoại đồng chí Chủ tịch UBND huyện Thèn Ngọc Minh đã đi thẳng vào vấn đề, giải đáp ngọn nguồn, trả lời ngắn gọn tất cả những câu hỏi của người dân, câu trả lời đúng những nội dung mà người dân muốn nghe và được người dân có mặt tại buổi đối thoại đồng tình đánh giá cao. Những ý kiến cần trao đổi trong tập thể lãnh đạo huyện, đồng chí hứa sẽ tiếp thu và trả lời bằng văn bản trong thời gian sớm nhất. Kết thúc buổi đối thoại đồng chí Thèn Ngọc Minh đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Đản Ván đoàn kết, sáng tạo, phát huy nội lực thực hiện thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực.


Tin khác

Liên kết website