Chính trị

Chủ tịch MTTQ tỉnh Hà Giang làm việc tại xã Bản Phùng

19/11/2019 00:00 72 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Vàng Seo Cón - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy, chính quyền xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì về nắm bắt công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm và phương hướng 2 tháng cuối năm 2019. Về phía huyện dự buổi làm việc có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng ủy xã Bản Phùng đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương 10 tháng năm 2019 cho thấy, Đảng bộ, chính quyền xã đã đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, điều hành, xây dựng phương án khắc phục những khó khăn đạt được một số kết quả nhất định. Đối với công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được quan tâm, công tác kiểm tra, giám sát thực hiện theo đúng kế hoạch, xây dựng chính quyền được tổ chức theo đúng luật định cũng như cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết các cấp; công  tác hoạt động mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội phát huy vai trò chức năng, nhiệm vụ, tập hợp khối đại đoàn kết, đi đầu trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”. Về sản xuất nông nghiệp đối với chỉ tiêu diện tích cây trồng như: lúa, ngô, đậu tương, lạc, rau đậu các loại đạt 100% NQ. Tổng đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, hiện nay xã có gần 1.225 con trâu, bò, dê gần 1.000 con, lợn 1.800 con, gia cầm gần 20.000 con. Công tác văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Hoạt động du lịch trên địa bàn xã năm 2019 đón 2.400 lượt khách, tạo nguồn thu từ dịch vụ du lịch trên 200 triệu đồng. Thực hiện triển khai chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở có 3/3 hộ đã khởi công và thực hiện tiến độ trên 80%.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà 20.11 cho các trường nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Vàng Seo Cón, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền xã trong thời gian qua. Để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới cũng như những năm tiếp theo, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, phát huy vai trò của người đứng đầu xã, bí thư, chi bộ thôn vận động nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, chú trọng đẩy mạnh công tác chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm thành hàng hóa gắn với phát triển trồng cỏ; nghiên cứu trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế; chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp, quan tâm chỉ đạo tốt hơn nữa lĩnh vực văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng. Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã phải đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, thống nhất vai trò lãnh đạo của Đảng làm trung tâm khâu nối sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo chỉ đạo, thường xuyên nắm bắt tư tưởng trong cán bộ và nhân dân. Nắm rõ và triển khai kịp thời các chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã đến thăm và trao số tiền 50 triệu đồng cho hộ nghèo gia đình anh Long Văn Sinh thôn Na Léng làm nhà ở, đây là số tiền do Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các nhà hảo tâm, từ thiện ủng hộ các hộ nghèo. 

 


Tin khác

Liên kết website