Tin cảnh báo mưa lũ

Cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất tại huyện Hoàng Su Phì

24/05/2022 01:24 39 lượt xem

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương. Dự báo mưa còn kéo dài ở các tỉnh miền Bắc đến đầu tháng 6, trong đó ngày 25/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 26/5-1/6 có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung ở vùng núi và trung du, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất tại huyện Hoàng Su Phì

Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực trũng thấp có khả năng ngập úng do mưa lớn kéo dài.

Hiện nay trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đang có mưa vừa có nơi mưa to , người dân cần chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió mạnh, lũ, lũ quét và nguy cơ sạt lở đất. 

Để chủ động phòng chống thiên tai, UBND huyện Hoàng Su Phì yêu cầu 24 xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho nhân dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.

Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối,  hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra. Bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Trên đây là cảnh báo mưa lớn kéo dài của Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn – khắc khục hậu quả huyện Hoàng Su Phì. Yêu cầu UBND 24 xã và người dân nghiêm túc thực hiện.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website