Chính trị

BCH Đoàn huyện Hoàng Su Phì tổng kết Đoàn, Hội và Phong trào thanh niên năm 2018

05/01/2019 00:00 77 lượt xem

Ngày 04/01, BCH Đoàn huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội, phong trào thanh niên năm 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Phòng, Ban ngành đoàn thể huyện, Bí thư, Phó Bí thư đoàn các xã, thị trấn.

Năm 2018, Ban chấp hành Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, Tỉnh Đoàn, chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, tích cực huy động các nguồn lực để tăng cường hỗ trợ cho các hoạt động của Đoàn, Hội, Phong trào thanh niên. Qua đó đã có nhiều hoạt động phong trào đoàn viên thanh niên được triển khai sâu rộng thiết thực có ý nghĩa, như: Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, thăm hỏi, tặng quà từ thiện các hộ gia đình khó khăn, học sinh nghèo, người già neo đơn, xây dựng các công trình phúc lợi đường điện liên thôn; duy trì hoạt động 3 câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Ngân hàng máu sống, tình nguyện Thiện Tâm; thăm khám phát thuốc miễn phí cho hơn 800 lượt bệnh nhân thuộc đối tượng có công với cách mạng, tư vấn điều trị bệnh cho hơn 100 người, vận động thanh niên, người dân tham gia được 45 đơn vị máu, phát cháo miễn phí cho hơn 300 lượt bệnh nhân; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp tuyên truyền vận động được 630 đoàn viên thanh niên đi các tỉnh trong nước và nước ngoài lao động. Hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, các cơ sở đoàn duy trì thường xuyên phong trào ngày thứ 7 tình nguyện và Chủ nhật xanh, vệ sinh môi trường thu gom rác thải tại trung tâm các xã, thị trấn.

Ngoài các hoạt động tình nguyện xây dựng đô thị văn minh, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội, công tác Hội và Phong trào thanh niên đều được các cơ sở đoàn tổ chức, đạt nhiều kết quả tốt. Thông qua các hoạt động tập thể, tổ chức cơ sở Đoàn được củng cố, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên được đẩy mạnh, thu hút được nhiều thanh niên tham gia, qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo để Đoàn các cơ sở học hỏi và nhân rộng.

BCH Huyện đoàn tổ chức ký kết với một số Phòng, Ban chuyên môn UBND huyện

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận, đề ra phương hướng công tác hoạt động Đoàn, Hội, Phong trào thanh niên năm 2019. Tổ chức ký kết chương trình phối hợp giữa BCH Huyện đoàn với một số Phòng ban, Cơ quan chuyên môn UBND huyện, Công bố quyết định thành lập câu lạc bộ Thiện Tâm Hoàng Su Phì.

BCH Huyện đoàn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội, Phong trào thanh niên năm 2018

Dịp này, đã có nhiều tập thể và cá nhân nhận được giấy khen BCH Huyện đoàn vì đã hoàn thành xuất sắc trong công tác  Đoàn, Hội và Phong trào thanh niên năm 2018.


Tin khác

Liên kết website