Chính trị

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện giám sát về nội dung triển khai, thực hiện các chế độ, chính sách đối với học sinh trên địa bàn huyện.

19/11/2019 00:00 101 lượt xem

Ngày 14/11, tại hội trường HĐND- UBND huyện, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do bà Vương Thị Nga, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị trường học được giám sát về nội dung triển khai, thực hiện các chế độ, chính sách đối với học sinh bán trú trên địa bàn huyện. Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Đức Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Sau khi giám sát thực tế việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với học sinh bán trú tại một số trường: Bản Máy, Nàng Đôn, Chiến Phố, Pờ Ly Ngài, Đản Ván cho thấy, năm học 2017 – 2018, tổng số học sinh bán trú toàn huyện là hơn 3.400 học sinh với kinh phí được cấp gần 18 tỷ đồng và gần 500 tấn gạo. Năm học 2018 – 2019 tổng số học sinh bán trú là gần 4.000 học sinh với kinh phí được cấp hơn 20 tỷ đồng và hơn 500 tấn gạo. Các đơn vị trường đã căn cứ vào hướng dẫn thực hiện các chế độ của Nhà nước để thực hiện theo đúng quy định. Các chế độ chính sách được các trường thông báo đến phụ huynh thông qua hoạt động họp phụ huynh học sinh và các buổi họp thôn…Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: việc xét duyệt học sinh bán trú, học sinh nghèo còn gặp nhiều khó khăn do việc xác định chính xác họ tên các em, cha, mẹ; sự phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường còn chưa thường xuyên; việc thực hiện chi trả chế độ cho học sinh bán trú tại các trường phổ thông có học sinh ở bán trú còn gặp khó khăn vì liên quan đến ký nhận hàng tháng của phụ huynh sau đó mới nộp lại để nhà trường nấu ăn.

Kết luận buổi giám sát, bà Vương Thị Nga, Trưởng Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện, trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả mà các trường bán trú trên địa bàn huyện đã thực hiện được trong thời gian qua, ghi nhận những cố gắng của các trường, đặc biệt trong điều kiện cơ sở vật chất, đồ dùng phục vụ công tác bán trú còn thiếu. Trong thời gian tới, Trưởng đoàn giám sát Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện đề nghị các đơn vị trường thực hiện theo đúng quy định; cố gắng khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị; tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh nơi ăn ở, sinh hoạt của học sinh bán trú; đa dạng hóa thực phẩm trong bữa ăn; tăng cường phối hợp, thống nhất với phụ huynh học sinh về các vấn đề liên quan.


Tin khác

Liên kết website