Chính trị

Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị gặp gỡ, cung cấp thông tin cho người có uy tín

21/11/2019 00:00 116 lượt xem

Ngày 21/11, Ban dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị gặp gỡ, cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, nghệ nhân dân gian xã Hồ Thầu. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lù Thị Hà, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì.

Trước khi diễn ra Hội nghị các đại biểu đã được xem đội nghệ nhân của xã trình diễn các nghi lễ thờ cúng tổ tiên và lễ hội truyền thống của dân tộc Dao đỏ. Đây là nét sinh hoạt văn hóa tiêu biểu, tồn tại, gắn bó với đời sống của đồng bào dân tộc Dao, gắn liền với tín ngưỡng nông nghiệp và không thể thiếu trong hoạt động văn hóa của cộng đồng dân tộc nơi đây. Với những giá trị văn hóa đặc sắc, Lễ hội Quyã Híeng của dân tộc Dao đỏ xã Hồ Thầu đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tại hội nghị, Ban Dân vận tỉnh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh - quốc phòng, tình hình tôn giáo của tỉnh; tuyên truyền giá trị của phong tục tập quán truyền thống, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên trong đời sống tinh thần của mỗi gia đình nhằm giữ gìn các giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc; đồng thời trao đổi các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, phong tục tập quán, tín ngưỡng, thờ cúng tổ tiên.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy đã đánh giá cao và khẳng định vai trò quan trọng của Hội nghệ nhân dân gian, già làng, trưởng bản, người uy tín trong cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong việc bài trừ các hủ tục lạc hậu, đặc biệt trong việc cưới, ma chay; đây cũng là nhân tố chính tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới bà con nhân dân, thực hiện đoàn kết, nếp sống văn minh, giữ gìn phát huy bản sắc dân tộc.

Dịp này, Ban Dân vận tỉnh đã tặng 10 suất quà cho các nghệ nhân dân gian, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo tiêu biểu, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã.


Tin khác

Liên kết website